Ngày 22/5, Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang, doanh nghiệp khai thác nhiều tuyến xe buýt nội tỉnh và liên tỉnh tại Khánh Hòa đã gửi thư xin lỗi đến khách hàng vì sự gián đoạn, cắt giảm xe buýt, giảm tần suất xe chạy, gây ra sự ách tắc, chậm trễ cho khách hàng, trong đó có đối tượng học sinh, sinh viên.

leftcenterrightdel
 Tài xế nhiều tuyến xe buýt ngừng làm việc tập thể ngày 16/5.

Thư viết, qua gần 10 năm hoạt động dịch vụ xe buýt, công ty đã không ngừng đầu tư, đổi mới phương tiện, nâng cao chất lượng phục vụ. Tuy nhiên thời gian gần đây, sự quản lý lỏng lẻo đã tạo khe hở cho một số nhân viên tiêu cực, gian lận vé; một số khác ứng thiếu nhã nhặn, thiếu lịch sự, ảnh hưởng quyền lợi của khách hàng,..

Đây là lý do hiện công ty đang tiến hành thanh lọc số nhân viên tiêu cực; đồng thời chấn chỉnh lại tác phong, văn hóa ứng xử của đội ngũ nhân viên với khách hàng; xây dựng lại hình ảnh xe buýt văn minh, thân thiện,..

Thư cũng nhấn mạnh, Ban lãnh đạo công ty nhận ra khiếm khuyết của mình và quyết tâm chấn chỉnh, thay đổi bộ máy quản lý. Sự điều chỉnh này khiến nhân lực vận hành xe buýt thiếu hụt tạm thời, là nguyên nhân công ty phải giảm chuyến, giảm tần suất vận hành,..

leftcenterrightdel
 Thư xin lỗi của nhà xe.

Như Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, sáng sớm ngày 16/5, khoảng 40 tài xế và nhân viên bán vé Công ty TNHH Quyết Thắng Nha Trang đã đình công, ngừng làm việc để phản đối điều kiện làm việc hà khắc và những vấn đề về chính sách lao động, tiền lương, khiến 6 tuyến xe buýt liên huyện và liên tỉnh (Nha Trang – Tuy Hòa (Phú Yên) tại Khánh Hòa ngày 16/5 đã không vận hành, tê liệt

Ngay trong chiều ngày 16/5 lãnh đạo Công ty Quyết Thắng Nha Trang đã gặp gỡ, hòa giải với số nhân viên đình công, trước sự chứng kiến của đại diện liên đoàn lao động và Sở Lao động, thương binh xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Tại cuộc gặp gỡ, người lao động đình công kiến nghị công ty xem xét điều chỉnh 12 vấn đề liên quan đến những bất cập về chính sách lao động, tiền lương; chấp nhận trở lại làm việc vào ngày 17/5; trong khi phía lãnh đạo Công ty cũng cam kết có những biện pháp điều chỉnh.

Văn Nguyễn