leftcenterrightdel
 Bắt giám đốc vẽ dự án ma lừa đảo. (Ảnh:CA)

Ngày 7/5, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Đức Trung (SN 1978, ngụ TP Phan Thiết) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS.

Theo cơ quan điều tra, Cao Đức Trung là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng và kinh doanh bất động sản Trung Land (Cty Trung Land), mặc dù không đứng tên quyền sử dụng đất hoặc được ủy quyền để sử dụng đối với diện tích 1.121m2  đất trồng cây lâu năm tại thôn Phú Mỹ (xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) nhưng Trung đã lợi dụng danh nghĩa là Giám đốc Cty Trung Land để nhờ người đo vẽ lập sơ đồ phân thành 8 lô, làm đường bê tông.

Từ dự án “ma” này, Trung giao cho nhân viên của Cty Trung Land rao bán bằng hình thức đăng bài viết trên trang Facebook, Zalo với những hình ảnh, nội dung chào mời và áp dụng ưu đãi cao đối với nhân viên cũng như môi giới bán được đất.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 4/2019 - 6/2019, Cao Đức Trung đã đưa ra những thông tin không đúng sự thật để tạo tin tưởng và lừa ký hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng cho 4 cá nhân, chiếm đoạt số tiền trên 2,4 tỉ đồng, sau đó Trung đem tiêu xài cá nhân. Đến nay, đối tượng này mới khắc phục khoảng 1,5 tỉ đồng.

Khám xét tại trụ sở công ty cũng là nhà riêng của Cao Đức Trung, Công an đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ quan trọng liên quan đến hành vi phạm tội của Trung.

Công an tỉnh đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ án.

Nho Thanh