Ngày 24/3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Khánh Hòa cho biết, mới đây, Đội QLTT số 5 thuộc Cục phối hợp với các cơ quan liên quan của huyện Cam Lâm và xã Cam Thành Bắc, tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ lợn có địa chỉ tại thôn Tân Phú, xã Cam Thành Bắc.

Qua kiểm tra phát hiện tại nơi giết mổ có khoảng 5 tấn thịt, nội tạng lợn đã qua sơ chế và đang sơ chế, trong tình trạng bốc mùi hôi thối.

Hình ảnh được Đoàn kiểm tra ghi nhận cho thấy, một khối lượng lớn nội tạng, đầu và da lợn trong tình trạng đang phân hủy, được chất đống hỗn độn trên nền nhà nhớp nhúa đầy nước của cơ sở.

leftcenterrightdel
 Nội tạng lợn "tập kết" ngày trên nền nhà trong tình trạng đang phân hủy. Nguồn: QLTTKH.

Chủ cơ sở, ông N.V.T khai báo, số thịt trên ông mua lại từ các nguồn chuyên gom lợn chết sau xử lý tại các trại chăn nuôi lợn trên địa bàn xã và các địa phương lận cận, rồi thuê người chế biến để vận chuyển vào bán lại tại các khu công nghiệp các tỉnh phía Nam.

Do số thịt trên đã bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường nên ngay trong chiều cùng ngày, các cơ quan chức năng và chính quyền sở tại đã phối hợp, tiến hành chôn lấp tiêu hủy theo quy định.

leftcenterrightdel
 Thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc được phát hiện tại một hộ kinh doanh thực phẩm ở phường 7, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Nguồn: QLTTPTY.

Cơ quan công an địa phương hiện đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin liên quan, vào sáng ngày 23/3, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Phú Yên phối hợp với phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Phú Yên, tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh thực phẩm NQ tại Phường 7, thành phố Tuy Hòa, phát hiện tại cơ sở có gần 600 kg thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ gồm gà đông lạnh, bò viên, sườn bò, râu bạch tuộc, thịt heo,…

V.H