"Ôtô chiếm dụng mặt đường ngang xe máy, với khoảng 50–70% diện tích mặt đường ở những chỗ ùn tắc", ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phát biểu.

 


Vì vậy, theo ông Quang, Hà Nội phải tính toán để giảm phương tiện và cường độ phương tiện, xây dựng văn hóa giao thông, trong đó có vấn đề đi bộ. "Từ một bước lên xe, ta phải thay đổi thành việc đi bộ đến nơi có phương tiện giao thông công cộng", ông Quang nói.

Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội cho biết, năm nay, ngành giao thông phấn đấu giảm từ 8 đến 10 điểm ùn tắc, đồng thời giảm tai nạn giao thông từ 8 đến 10%.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khi nói đến tai nạn giao thông thì thường đề cập xe máy. Nhưng thực tế 25% là do xe máy gây ra, 75% do ôtô gây ra. Do vậy, phải nhìn nhận khách quan để đưa ra chính sách quản lý, chọn đúng đối tượng, tránh gây bức xúc.
 

Theo Đoàn Loan/ vnexpress

.