leftcenterrightdel
Người dân đỗ về quê nghỉ lễ 30/4- 1/5 khiến giao thông ùn ứ, kẹt xe. 

Ngày 27/4, các tuyến đường phía Tây TP.HCM như Kinh Dương Vương, Quốc lộ 1 (đoạn qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh) phương tiện tham gia giao thông kín mặt đường. Hầu hết người dân chọn thời điểm sáng sớm và chiều tối để di chuyển nhằm tránh cái nắng nóng oi bức.

Theo ghi nhận của PV, tại Bến xe miền Tây (quận Bình Tân), hành khách đông nghẹt từ sáng sớm và giãn dần vào trưa cùng ngày. Hầu hết hành khách đều đặt vé trước và đến bến chờ lên xe để đi.

Tại phòng vé của nhiều hãng xe thương hiệu đã thông báo hết trong ngày hôm nay và ngày mai (28/4). Trong khi đó, ở nhiều quầy vé xe ủy thác, lượng vé vẫn còn khá nhiều và hành khách khi tới mua đều có vé nhưng lượng người mua thưa thớt do hành khách lo ngại xe hạng ba.

leftcenterrightdel
Người dân đến các bến xe sớm chờ lên xe khiến bến xe đông nghịt khách chờ xe.

Trao đổi với PV, ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó Giám đốc Bến xe miền Tây cho biết, thống kê đến gần 17h30 chiều 27/4, lượng khách qua bến có hơn 42.000 lượt với 1.380 xe xuất bến. Theo ông Huân, dự báo đến hết ngày, khách qua bến có khoảng 62.000 - 65.000 lượt và tại bến, lượng vé được doanh nghiệp bán ra vẫn còn khá nhiều.

Còn tại Bến xe miền Đông, khách cũng ùn ùn tới bến nhưng tập trung chủ yếu từ rạng sáng đến trưa 27/4. Hôm nay được đánh giá là ngày cao điểm nhất tại Bến xe miền Đông, khi lượng khách dự báo đến hết ngày vào gần 60.000. Tuy nhiên, do lên kế hoạch và các phương án trước đó như điều động xe trái tuyến, xe buýt tăng cường nên việc mua bán vé tại bến diễn ra ổn định trong ngày.

Giao thông tại cửa ngõ phía Đông thành phố, các tuyến đường như Quốc lộ 1, xa lộ Hà Nội, cao tốc TPHCM- Long Thành... lượng phương tiện cũng tăng cao có thời điểm ùn ứ cục bộ./.

 

Nguyễn Lánh