Sáng 22/1, trao đổi với Bảo vệ pháp luật ông Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy Kim Thành cho biết: Trong buổi sáng cùng ngày, Thường trực Huyện ủy đã tổ chức cùng các ban ngành đoàn thể trong huyện và chính quyền xã Kim Lương đến thăm hỏi, chia buồn, động viên các gia đình bị thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 5, tại địa bàn xã Kim Lương.

Nói về vụ tai nạn, Bí thư Huyện ủy Kim Thành cho biết, theo báo cáo của cơ quan chức năng, khoảng 19h ngày 21/1, tức là khoảng 5 giờ sau khi gây ra vụ tai nạn thảm khốc làm 8 người chết và 7 người bị thương, tài xế lái xe tải Lương Văn Tâm (SN 1991, trú tại xã Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, hiện đang trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Nội) cùng đã đến cơ quan công an trình diện. Ban đầu, lái xe này khai nhận là do buồn ngủ nên đã gây ra tai nạn.

leftcenterrightdel
Lái xe Lương Văn Tâm và hiện trường vụ tai nạn 
Được biết, ngay khi Lương Văn Tâm đến cơ quan công an trình diện, cơ quan chức năng đã đưa người này đến Trung tâm y tế huyện Kim Thành kiểm tra nhanh nồng độ cồn và chất ma túy. Kết quả kiểm tra nhanh ban đầy cho thấy, tài xế này có biểu hiện dương tính với chất ma túy.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, ban đầu tài xế xe tải gây tai nạn Lương Văn Tâm khai nhận, nguyên nhân là do buồn ngủ nên đã gây ra vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu và đang tiến hành trưng cầu giám định nồng độ cồn và chất ma túy trong cơ thể tài xế này, đồng thời khẩn trương khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. 

Vụ việc đang tiếp tục được các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương và huyện Kim Thành thụ lý giải quyết.

Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 14h ngày 21/1, tại km 76+450, Quốc lộ 5 (đoạn qua địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương), đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Xe ô tô tải loại 3,5 tấn BKS 29C-719.53 do lái xe Lương Văn Tâm điều khiển lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng đã đâm vào đoàn cán bộ Mặt trận Tổ quốc xã Kim Lương đang đi bộ trên làn đường dành cho xe thô sơ, theo hướng ngược chiều với xe tải gây tai nạn; trên đường đi từ Nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Lương lên cầu vượt để sang đường về trụ sở UBND xã Kim Lương thì xảy ra tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết và 7 người bị thương. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, một gia đình có hai anh em trai, đó là ông Trần Văn Đoan (SN 1963, trú thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương) - Trưởng công an xã Kim Lương và anh trai là ông Trần Văn Đường (SN 1957, Hội trưởng Hội nông dân thôn Lương Xá Nam) cùng bị thiệt mạng.

H.Nguyên – B.Minh