Sáng 30/10, UBND TP Buôn Ma Thuột đã tổ chức lễ khánh thành công trình đường Đông – Tây (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

leftcenterrightdel
 Đường Đông – Tây (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có tổng vốn đầu tư 1.239 tỉ đồng.

Công trình đường Đông – Tây được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt dự án đầu tư vào cuối tháng 12/2014, với tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh là hơn 1.239 tỉ đồng. Công trình có chiều dài tuyến 6,9km (điểm đầu giao với đường Lê Duẩn – Đinh Tiên Hoàng; điểm cuối giao với đường quốc lộ 27 và đường Đam San), được khởi công ngày 14/9/2015.

Theo ông Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, đây là một trong các dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố, có ý nghĩa thiết thực trong việc hoàn thiện hệ thống mạng lưới giao thông đô thị TP Buôn Ma Thuột. Qua hơn 8 năm trải qua nhiều giai đoạn khó khăn, vướng mắc như: Nguồn vốn bố trí cho dự án bị gián đoạn kéo dài do giãn tiến độ bố trí vốn và giải phóng mặt bằng thu hồi đất của trên 300 hộ dân, khó khăn về thiếu vật liệu đất đắp nền một số vị trí của công trình và nhất là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát...

leftcenterrightdel
 Đường Đông – Tây TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) chính thức khánh thành, đưa vào khai thác, hoạt động từ ngày 30/10.

Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Thành ủy, HĐND thành phố, công tác phối hợp, hỗ trợ kịp thời của các sở, ngành, sự quyết liệt trong điều hành của UBND thành phố..., đến nay các hạng mục công trình đã hoàn thành để đưa vào khai thác, sử dụng.

Công trình đường Đông – Tây đi qua 4 phường, xã gồm: Tân Thành, Tự An, Tân Lập và xã Hòa Thắng. Đây là công trình giao thông có quy mô đầu tư lớn nhất của TP Buôn Ma Thuột tính đến thời điểm hiện nay.

leftcenterrightdel
 Tuyến đường được khởi công từ tháng 9/2015 nhưng đến nay mới chính thức đưa vào hoạt động.

Ông Vũ Văn Hưng cho hay, việc chính thức khánh thành công trình đường Đông – Tây có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong thúc đẩy kết nối giao thông giữa các địa phương trong tỉnh, tạo thành trục giao thông chính phía Đông – Tây của thành phố, đồng bộ hạ tầng giao thông từ trung tâm thành phố đi quốc lộ 27, cảng hàng không Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó, từng bước mở rộng không gian đô thị của thành phố, tạo dư địa để phát triển hạ tầng các khu vực xung quanh dọc tuyến đường. Đồng thời, giảm bớt áp lực lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông tập trung ở các tuyến đường khu vực trung tâm vào giờ cao điểm./.

Nguyễn Chính