Tối nay (4/8), đại diện Đội CSGT – TT Công an TP Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã điều tra, xác minh được chủ xe ô tô mang BKS ngũ quý 9 siêu VIP chạy trên đường phố Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận.

leftcenterrightdel
 BKS 38A-999.99 là biển giả.

Xác định xe ô tô này gắn BKS 38A – 999.99 là giả, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo các tổ tuần tra, rà soát, xác minh chủ phương tiện. Đến chiều nay thì đã xác định được người điều khiển và phương tiện ở huyện Hương Khê. Sau đó chúng tôi đã lên nhà làm việc và đưa người điều khiển cùng phương tiện về Đội để lập biên bản xử lý trong tối nay” – Đại diện Đội CSGT – TT Công an TP Hà Tĩnh cho biết.

leftcenterrightdel
 CSGT làm việc với Lữ Văn Q.

Theo đó, người điều khiển phương tiện, cũng chính là chủ sở hữu xe ô tô mang BKS giả 38A – 999.99 chạy trên đường phố Hà Tĩnh là Lữ Văn Q, SN 1993, ở tại xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

“Theo trình bày của Lữ Văn Q, thì xe ô tô này là của Q, mới mua lại của một người khác, đang làm thủ tục rút hồ sơ, cấp biển. BKS giả 38A – 999.99 do Q đặt làm trên facebook. Hiện chúng tôi đang tiếp tục phối hợp điều tra, xác minh” - Đại diện Đội CSGT – TT Công an TP Hà Tĩnh cho biết.

leftcenterrightdel
 Xe ô tô gắn BKS giả siêu VIP.

Cũng theo trình bày của Q, vào tối hôm qua (3/8), Q đã điều khiển xe ô tô lắp BKS giả này chở người từ trên Hương Khê xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Làm việc với Đội CSGT – TT Công an TP Hà Tĩnh, Q cho biết mục đích đặt BKS giả ngũ quý 9 lắp lên xe là “để chạy cho oai”. Hiện Q đã thừa nhận hành vi của bản thân là sai.

Không những thế, Lữ Văn Q không có giấy phép lái xe ô tô theo quy định.

Hiện Đội CSGT – TT Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản, xử phạt Lữ Văn Q 16 triệu đồng. Trong đó xử phạt lỗi gắn BKS giả 5 triệu; không có giấy phép lái xe 11 triệu. Đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh người dân chụp lại và ngạc nhiên khi thấy BKS xe ô tô ở Hà Tĩnh cấp đến đầu 9.

Trước đó, như báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin, người dân Hà Tĩnh xôn xao khi trên đường phố xuất hiện xe ô tô gắn BKS ngũ quý 9 siêu VIP.

Người dân xôn xao và không khỏi hoài nghi xe ô tô này gắn BKS giả, vì hiện tại ở Hà Tĩnh, xe ô tô chỉ mới cấp BKS đến đầu 481…

Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh khẳng định BKS 38A – 999.99 đó là BKS giả, không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo Đội CSGT – TT khẩn trương vào cuộc xác minh, rà soát để phát hiện và xử lý người, phương tiện sử dụng BKS giả lưu thông trên đường phố.

Mẫn Phong