Từ tối hôm qua (3/8), người dân TP Hà Tĩnh xôn xao, khi trên mạng xã hội facebook có tài khoản đăng hình ảnh 1 xe ô tô gắn BKS ngũ quý 9 siêu VIP. 

Người đăng hình ảnh xe ô tô gắn biển ngũ quý 9 đó cho biết, chiếc xe BKS 38A - 999.99 đó đi từ trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh ra, đỗ trước quầy thuốc thuộc đường Hải Thượng Lãn Ông.

leftcenterrightdel
 Xe ô tô gắn BKS ngũ quý 9 siêu VIP.

Theo người này, xe ô tô trên thuộc dòng xe Z8 do Trung Quốc sản xuất.

Đến sáng nay, một số tài khoản facebook khác cũng đăng hình ảnh xe ô tô gắn BKS siêu VIP này lên, cho thấy xe ô tô này chạy, dừng, đỗ ở một số địa điểm trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Nhiều người xuýt xoa trước xe ô tô gắn được BKS ngũ quý 9 siêu VIP. Song cũng nhiều người tỏ ra hoài nghi, cho rằng đây là biển giả.

leftcenterrightdel
 Có người bắt gặp xe ô tô gắn BKS siêu VIP này chạy cả ban ngày.

Để xác thực thông tin, PV đã trao đổi với đại diện đơn vị đăng ký, cấp BKS xe ô tô thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, thì được khẳng định đây là BKS giả, không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Đại diện Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, hiện việc cấp BKS xe ô tô ở Hà Tĩnh đã phân cấp về huyện, tuy nhiên, đến thời điểm này chỉ mới cấp đến đầu 48...

"Hiện BKS cấp mới cho xe ô tô trên địa bàn Hà Tĩnh chỉ mới đến đầu 481. Để cấp đến đầu 9, thì cũng phải 2 năm nữa. Chắc chắn BKS 999.99 đó không do cơ quan có thẩm quyền cấp" - Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết.

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân thắc mắc Hà Tĩnh cấp BKS đầu 9 lúc nào?

Lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh cũng cho biết đã nắm được thông tin.

"Đây chắc chắn là BKS giả. Chúng tôi đã chỉ đạo anh em các tổ tuần tra để ý, nếu phát hiện xe ô tô gắn BKS này lưu thông trên đường thì sẽ tạm giữ, xử lý theo quy định" - Lãnh đạo Đội CSGT - TT Công an TP Hà Tĩnh cho biết.

 

P.V