leftcenterrightdel
 Tổ công tác kiểm tra một trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Ngày 2/2/2023, Đội CSGT – TT Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính với nhiều “ma men” đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn lái xe máy trên địa bàn.

Theo đó, khuya 1/2/2023, tổ công tác đã lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn tại giao lộ đường Lương Định Của – Trần Não, quận 2 cũ để kiểm tra các phương tiện.

Tại đây, anh H.D.T., (ngụ TP Thủ Đức) đi ăn tiệc đầu năm tại công ty trở về nhà, có dấu hiệu say xỉn nên CSGT mời vào chốt để kiểm tra.

Người này “cù nhây”, không hợp tác với lực lượng chức năng vì cho rằng “sợ dính COVID-19 nên không thổi vào ống kiểm tra độ cồn, đồng thời yêu cầu CSGT không được quay phim lại”.

leftcenterrightdel
 Nhiều “ma men” năn nỉ xin CSGT tha cho vì ăn nhậu đầu năm với công ty, khó từ chối.

Sau nhiều lần thuyết phục, người này mới hợp tác chấp hành. Qua kiểm tra, anh T. có nồng độ cồn 0.059mg/ lít khí thở nên CSGT đã lập biên bản.

Bị lập biên bản, thanh niên này giải thích đầu năm đi tiệc với công ty nên mong CSGT thông cảm. CSGT giải thích việc lái xe máy khi đã sử dụng rượu bia là vi phạm pháp luật, nên yêu cầu anh T. hợp tác ký vào biên bản.

Với lỗi vi phạm trên, anh T. bị phạt 7 triệu đồng, tước GPLX 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Tương tự, anh H.T.V., (quê tỉnh Bình Dương) lái xe máy chở bạn về thì bị CSGT mời vào chốt để kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính. Anh V. thừa nhận mình đã sử dụng rượu bia khi lái xe.

“Đầu năm mà, công ty bảo uống mình không uống cũng kỳ, mà lỡ uống rồi, tôi uống 2 lon đủ tỉnh táo lái xe về nhà”, anh V. nói với CSGT.

Chỉ trong thời gian ngắn, hàng loạt trường hợp đã bị CSGT phát hiện, lập biên bản; trong đó 4 trường hợp vi phạm độ cồn, 1 trường hợp không có giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe./.

Đại Lánh