Vừa qua, Đà Nẵng đã có công văn gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc chưa thử nghiệm GrabCar tại Đà Nẵng, tuy nhiên nhiều xe GrabCar vẫn hoạt động đón, trả khách.

 



Vào ứng dụng GrabCar trên điện thoại và đăng ký gọi xe tại Đà Nẵng, lập tức màn hình xuất hiện thông báo xe tới đón và trả khách với giá tiền là 11.000 đồng/km. Tất cả các xe đón trả khách đều không có logo, phù hiệu nhưng vẫn hoạt động dịch vụ.

Trước tình hình này, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, hiện lực lượng Thanh tra Sở GTVT đang tuần tra, các hoạt động chạy GrabCar trái phép sẽ bị xử lý nghiêm theo Nghị định 46 của Chính phủ.

Năm 2016 Grab Taxi bắt đầu quảng cáo ở Đà Nẵng nhưng vì thành phố chưa cho phép triển khai nên Sở GTVT đã yêu cầu tháo tất cả các biển quảng cáo tại sân bay và các địa điểm khác.

Được biết, thời gian qua Thanh tra Sở GTVT Đà Nẵng cũng đã mời đại diện Grab Taxi lên làm việc và yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động quảng bá, tuyên truyền Grab đã có mặt ở Đà Nẵng. Tuy nhiên, hình thức này vẫn triển khai trên ứng dụng điện thoại di động nên khó kiểm soát.

Theo Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nguyễn Trần Hoàng, đã phát hiện và xử lý 2 trường hợp chở khách theo hình thức GrabCar, mỗi trường hợp bị phạt 1,5 triệu đồng, tước phù hiệu 2 tháng. Hiện, đơn vị này đang tiếp tục mời 9 trường hợp lái xe, chủ xe lên để xử lý nguội. Sắp tới, đơn vị sẽ tiếp tục mật phục, kiểm tra và xử phạt.
 

Theo Phương Uyên/ Báo Đà Nẵng

.