(BVPL) - Nói về tình trạng lún sụt, trồi nhựa như “ruộng bậc thang” trên đường Mai Chí Thọ, chiều 26/3, chủ đầu tư công trình cho biết sẽ chính thức khắc phục tình trạng này từ tháng 6/2013.

 
 
Từ tháng 11/2012, Dân trí đã nhiều lần phản ánh tình trạng lún, nứt, xẻ rãnh mặt đường trên đoạn đường này. Trong một văn bản trả lời báo Dân trí vào cuối tháng 1/2013, chủ đầu tư công trình là Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM (Ban GT-ĐT) khẳng định sẽ tiến hành duy tu, sửa chữa dứt điểm tình trạng này trong quý 1/2013. Tuy nhiên đến nay chất lượng đoạn đường vẫn rất tệ.
 
Giải thích tình trạng này, chiều 26/3, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban GT-ĐT cho biết: “Do chưa áp dụng cấp phối mới để sửa chữa chính thức nên các đợt sửa chữa vừa qua chỉ là khắc phục tạm thời để đảm bảo giao thông”.
 
Việc sửa chữa dứt điểm tình trạng trồi nhựa trên đoạn đường này sẽ được tiến hành qua 3 bước. Đầu tiên là phải xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại phòng thí nghiệm. Bước 2 thi công thử nghiệm tại khu vực trồi nhựa và theo dõi diễn biến thực tế để xác định cấp phối tối ưu, phù hợp nhất để áp dụng cho khu vực trồi nhựa. Cuối cùng là thi công chính thức tại khu vực trồi nhựa, sử dụng cấp phối tối ưu được chọn ở bước 2.
 
Cũng theo ông Lương Minh Phúc, hiện nhà thầu công trình vẫn đang tiến hành một số công tác bổ sung để hoàn tất việc xác định cấp phối phù hợp, áp dụng cho khu vực trồi nhựa. Vì nhiều lý do nên công tác này chậm so với tiến độ dự kiến trước đây. Theo ông Lương Minh Phúc thì phải tới cuối tháng 5/2013 mới hoàn tất công đoạn xác định cấp phối phù hợp. Do đó, công tác sửa chữa dứt điểm khu vực trồi nhựa trên dự kiến sẽ được tiến hành từ tháng 6/2013 và sẽ kéo dài trong 2 tháng 6 - 7.
 
Để đảm bảo giao thông êm thuận trên đường Mai Chí Thọ, hiện Ban GT-ĐT đã yêu cầu nhà thầu triển khai các giải pháp khắc phục tạm thời trong những ngày tới.
 
Theo Dân trí
.