leftcenterrightdel
 
 

Tại hiện trường còn có một xe máy nằm trên nhịp cầu sập. Chiếc xe được xác định của anh Đinh Hoàng Lực (35 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè), đi phía sau ôtô tải nên bị tụt xuống khu vực bị sập. Anh Lực may mắn bám được vào lan can nên thoát nạn.

leftcenterrightdel
 

Cầu sắt Long Kiểng có chiều dài 105 m, rộng 3 m nằm trên đường Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiểng và Nhơn Đức (Nhà Bè). Là một trong 4 cầu sắt xuống cấp trên cùng tuyến đường ở TP Hồ Chí Minh, hồi tháng 9/2015 cầu này từng bị sà lan chở cát đâm khiến gầm cầu hư hỏng, bị phong tỏa một thời gian. Sự cố khiến người dân ở xã Nhơn Đức và huyện Cần Giuộc (Long An) phải đi đường vòng xuống đường Nguyễn Bình rồi qua Nguyễn Hữu Thọ để lên trung tâm TP Hồ Chí Minh, xa hơn 3-4 km.

Người dân khu vực Nhà Bè cho biết, bốn cây cầu sắt trên đường Lê Văn Lương rất yếu, việc di chuyển qua lại khó khăn. Mỗi khi qua lại, các cây cầu rung lên bần bật.

leftcenterrightdel
 

Theo lãnh đạo Sở GTVT, các sự cố xảy ra trước đây ở những cây cầu sắt thường do sà lan chạy dưới sông đâm va vào trụ cầu. Tình trạng này được khắc phục thì xảy ra tình trạng xe vượt tải trọng cố tình chạy qua, gây sập cầu. Hiện, các cơ quan chức năng thống nhất sẽ tháo dỡ các nhịp bị sập để thay thế mới. Việc này nhằm đảm bảo việc đi lại của người dân thông suốt trong quá trình chờ cầu mới được xây theo đề án.

leftcenterrightdel
 

Được biết, tiến độ xây dựng 4 cầu mới Rạch Đỉa, Rạch Dơi, Rạch Tôm và Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương đã được phê duyệt. Tuy nhiên, do khó khăn trong bố trí quỹ đất nên thay vì xây cầu bằng hình thức đối tác - công tư sẽ chuyển sang đầu tư bằng ngân sách nhà nước. Riêng cầu Long Kiển mới, dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành.

Hiện tài xế Nguyễn Thanh Lâm đang bị Công an huyện Nhà Bè tạm giữ, làm rõ vi phạm.

Mai Phong