Ngày 9/6/2022 theo ghi nhận thực tế của PV tại ngã tư đường Nguyễn Văn Cừ và Lê Quý Đôn thuộc Tổ 1, khu phố 3, phường An Thới, TP Phú Quốc, có công trình đang xây dựng vi phạm hành lang lộ giới khu vực đô thị phường An Thới làm người dân nơi đây rất bức xúc, đáng nói công trình trên cách Ủy ban nhân dân và Công an phường chưa đến 100 mét?

Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật có buổi làm việc với ông Trần Quốc Hưng - Phó Chủ tịch UBND phường cùng công chức địa chính cho biết: vụ việc trên khi phát hiện Ủy ban có phân công tổ công tác đến lập biên bản và cho cam kết ngưng thi công đến khi có giấy phép cơ quan chức năng cho phép.

leftcenterrightdel
 Căn nhà nhiều tầng đang xây dựng, hiện chưa có giấy phép xây dựng.

PV đặt câu hỏi về công trình đang thi công có chiều cao và độ tầng vượt mốc cho phép lộ giới hành chính sẽ xử lý như thế nào?

Ông Trần Quốc Hưng - Phó Chủ tịch phường cho biết việc này thường trực Đảng ủy đã chỉ đạo và tiếp tục chỉ đạo dừng việc thi công, đồng thời đề xuất xử lý dứt điểm theo quy định pháp luật.

Được biết vừa qua ngày 7/6/2022, ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đã ban hành Quyết định số 1317/QĐ-UBND về việc thành lập tổ công tác đặc biệt xử lý các hành vi vì phạm pháp luật về lĩnh vực đất đai, lâm nghiệp và xây dựng trên địa bàn TP Phú Quốc. Theo đó, ông Lê Quốc Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm tổ trưởng, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, trong đó có đại diện Công an và Viện kiểm sát là thành viên tổ công tác đặc biệt.
Hoàng Anh