leftcenterrightdel
Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại buổi họp báo. 

Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Quang Nhân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết lực lượng Công an cơ sở đã nắm được qua các tài liệu thông tin liên quan dự án Khu dân cư Tân Thịnh (tên thương mai Viva Park) do Công ty Cổ phần đầu tư LDG làm chủ đầu tư xây 488 biệt thự, nhà liền kề xây trái phép tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom. Từ đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiếp nhận các thông tin ban đầu. Còn các bước như thế nào, kết quả ra sao thì Công an tỉnh sẽ báo cáo cụ thể với lãnh đạo tỉnh.

Thông tin tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai Lê Mạnh Dũng cho hay dự án này đã có chủ trương về xây dựng, chủ trương đầu tư, duyệt quy hoạch 1/500 là có. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã không làm được những bước tiếp theo nữa, cụ thể là phần hạ tầng phải xin phép nhưng chủ đầu tư không xin phép, dẫn tới các việc vi phạm, sai như báo chí đã đưa.

Nói về trách nhiệm của Sở xây dựng, ông Dũng cho rằng, sau này có kết luận của cơ quan có thẩm quyền, sai tới đâu thì xử lý tới đó. Các cơ quan của Sở cũng chỉ là các cơ quan tham mưu cho Ủy ban tỉnh về thực hiện thông tư, hướng dẫn nghị định, không thể là cơ quan chuyên môn đi xử lý từng vụ việc.

leftcenterrightdel
Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai. 

Theo đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh khẳng định, Sở nhiều lần kiểm tra, thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính vi phạm sử dụng đất không đúng mục đích của dự án trên. “Sở chưa nhận được hồ sơ về đất đai  của dự án 488 biệt thự, nhà liền kề này. Sở chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”, đại diện Sở này cho biết.

Liên quan đến khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp trên diện tích 23.000m2 đất công (do Công ty Cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư) xây dựng không phép tại trung tâm TP Biên Hòa, Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, TP Biên Hòa cũng đã xử phạt với công trình này, phía Sở tham mưu điều chỉnh dự án này.

Về quy hoạch nó là khu dịch vụ. Trước đây, công ty xây lắp số 1 thực hiện không đúng về thực hiện quy hoạch.

Trong quá trình thực hiện có điều chỉnh thành khu dịch vụ có kết hợp cao tầng nhưng sau việc xây dựng nhà cao tầng chưa được thực hiện nên bỏ để phù hợp quy hoạch của TP Biên Hòa.

Thứ 2, khu A,B,C có 3 khu, đặt là chỗ nhà tiệc cưới. Theo quy định, nhà tiệc cưới, văn phòng cho thuê cũng là dịch vụ. Công ty xây dựng làm khi chưa có giấy phép xây dựng./.

Nguyễn Lánh