leftcenterrightdel
 Dự án Viva Park do Công ty Cổ phần đầu tư LDG làm chủ đầu tư, có quy mô 182.200m2, gồm 680 căn nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn, trong đó có 482 căn nhà phố liền kế, 198 căn biệt thự.
leftcenterrightdel
 Hiện nay, Công ty LDG đã tiến hành xây dựng hạ tầng kỹ thuật đạt khoảng 60% và xây dựng hoàn thiện phần thô 488 căn nhà (gồm 198 căn biệt thự và 290 căn nhà liền kế).
leftcenterrightdel
 Ngoài ra, Công ty LDG còn thi công 192 căn nhà liền kế đã hoàn thiện phần móng. 
leftcenterrightdel
 Công ty LDG còn thực hiện việc mua bán, giao dịch sản phẩm dự án với nhiều khách hàng từ năm 2018.
leftcenterrightdel
  Nhiều khách hàng đã thanh toán tiền cho Công ty LDG khoảng 50 – 60% giá trị hợp đồng, nhưng họ vẫn chưa thể ký hợp đồng mua bán chính thức với công ty mà chỉ thông qua hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Theo UBND huyện Trảng Bom, hiện nay dự án Viva Park có một phần diện tích đất cao su chưa thực hiện công tác bồi thường, chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng hạ tầng.
leftcenterrightdel
 Công ty LDG đã “qua mặt” cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai xây dựng không phép dự án Viva Park với một khối lượng đồ sộ mà không hề bị phát hiện ngăn chặn ? 
leftcenterrightdel
 Đường dẫn vào khu dự án Viva Park.
leftcenterrightdel
 Với hành vi "xây dựng trái phép 488 căn nhà ở dự án Viva Park", Công ty Cổ phần Đầu tư LDG bị Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai xử phạt hành chính 75 triệu đồng, ngưng thi công xây dựng công trình vi phạm. 
leftcenterrightdel
 Trong thời hạn 60 ngày Công ty LDG không xuất trình được giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm.
leftcenterrightdel
 Công ty LDG có trụ sở tại số 104/4, ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom; là đơn vị phát triển các dự án bất động sản có quy mô lớn tại TP HCM, Đồng Nai và nhiều địa phương khác. Doanh nghiệp này được biết đến là một trong những công ty có số nợ thuế liên tục đứng đầu danh sách.
leftcenterrightdel
 Cổng dẫn vào dự án Viva Park tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.
leftcenterrightdel
 Để làm rõ thông tin vi phạm về xây dựng của Công ty LDG, PV Báo Bảo vệ pháp luật đã có nội dung gửi UBND huyện Trảng Bom, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai yêu cầu cung cấp thông tin. Báo Bảo vệ Pháp luật sẽ thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi từ huyện và Sở ban ngành.
leftcenterrightdel
  Có hay không nhóm lợi ích đã “bảo kê” cho những sai phạm của Công ty LDG trong thời gian vừa qua?

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Hương Trà - Nguyễn Lánh