Ngày 20/9/2021, VKSND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm sát 9 tháng đầu năm 2021 nhằm đánh giá kết quả công tác của Ngành và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2021. Hội nghị được truyền hình trực tuyến từ  VKSND tỉnh đến 21 điểm cầu các VKSND cấp huyện. 

Đồng chí Tôn Thiện Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, lãnh đạo các Phòng thuộc VKSND tỉnh. Ngoài ra tại các điểm cầu là lãnh đạo các VKSND cấp huyện và các Kiểm sát viên, công chức trong đơn vị cấp huyện. Các công chức tham gia hội nghị đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong suốt quá trình dự hội nghị.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị. 

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Mai Châu, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả công tác của ngành KSND tỉnh Nghệ An trong 9 tháng đầu năm 2021, theo đó các đơn vị VKSND hai cấp đã đạt được một số kết quả nổi bật như: Về cơ bản thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu mà Quốc hội và Ngành giao; làm tốt công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền; công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan được tăng cường và nâng cao, đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật và người phạm tội; thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong 9 tháng đầu năm 2021, hai cấp kiểm sát tỉnh Nghệ An còn một số hạn chế như: Một số chỉ tiêu nghiệp vụ chưa bảo đảm về tiến độ, kế hoạch đã đề ra; một số vụ án giải quyết còn kéo dài; công tác kiến nghị, kháng nghị trong kiểm sát hoạt động tư pháp chưa được nhiều; chất lượng THQCT, kiểm sát hoạt động tư pháp trong lĩnh vực hình sự vẫn còn nhiều tồn tại…

Tại hội nghị, sau khi nghe các tham luận của các đơn vị cấp phòng và VKSND cấp huyện, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh đã yêu cầu một số đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện các chỉ tiêu nghiệp vụ mà Quốc hội và Ngành đã giao. Các đơn vị cũng đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình công tác, từ đó đề xuất những giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm trong các còn lại của năm 2021.

leftcenterrightdel
Đ/c Tôn Thiện Phương - Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tôn Thiện Phương - Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được mà hai cấp kiểm sát tỉnh Nghệ An đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2021, đồng thời chỉ rõ những mặt tồn tại, hạn chế cần phải chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Trong các tháng còn lại của năm 2021, VKSND hai cấp cần tập trung hoàn thành các chỉ tiêu còn thiếu, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội và Ngành giao, nâng cao chất lượng công tác; thực hiện nghiêm kỉ cương, kỉ luật, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu; chủ động chỉ đạo linh hoạt trong việc thực hiện các phương thức kiểm sát trong điều kiện đại dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và đề nghị toàn thể công chức, người lao động trong toàn ngành cố gắng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đề ra trong năm công tác.

Việt An