VKSND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức lễ khai mạc cuộc thi viết và trình bày Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự năm 2021. Đây là cuộc thi được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu VKSND tỉnh và trực tuyến đến 21 điểm cầu VKSND cấp huyện và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Tham dự và chỉ đạo cuộc thi, có đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; cùng các Phó Viện trưởng, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi, Trưởng các phòng thuộc VKSND tỉnh; Lãnh đạo các VKSND cấp huyện, Thành viên Ban Tổ chức, Ban coi thi và Tổ giúp việc cuộc thi và 133 thí sinh dự thi đến từ VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh cuộc thi ở VKSND tỉnh Nghệ An. Ảnh VKSNA.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Dương Thị Liên, Phó Viện trưởng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Việc tổ chức cuộc thi viết và trình bày Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự cũng là một trong những giải pháp hết sức quan trọng và cần thiết nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, tạo sự thống nhất trong toàn Ngành về bố cục của Bản cáo trạng và Bài phát biểu.

Với mong muốn qua cuộc thi sẽ chọn ra những Bản cáo trạng, Bài phát biểu có chất lượng nhân rộng trong toàn Ngành. Đồng thời là dịp để đánh giá khả năng công tác thực tiễn của cán bộ, Kiểm sát viên làm cơ sở định hướng cho việc đào tạo, bồi dưỡng thành những chuyên gia giỏi về nghiệp vụ trong ngành  KSND.

leftcenterrightdel
 Cuộc thi được giám sát trực tuyến qua hình ảnh đến 21 điểm thi. Ảnh VKSNA.

Phát biểu chỉ đạo, Viện trưởng Tôn Thiện Phương yêu cầu các thí sinh dự thi phải tập trung, nghiêm túc, phát huy hết khả năng để có bài viết Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự đạt chất lượng cao nhất. Đối với Ban tổ chức, Ban coi thi và Tổ giúp việc đề cao tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, đảm bảo cuộc thi đạt được mục đích mà Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh đề ra trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ.

Sau lễ khai mạc cuộc thi, buổi sáng, 76 thí sinh dự thi phần thi viết Cáo trạng, buổi chiều 57 thí sinh dự thi phần thi Bài phát biểu vụ án dân sự; tại điểm cầu VKSND tỉnh có các thi sinh của các phòng thuộc Viện KSND tỉnh và 4 VKSND cấp huyện (gồm Thành phố Vinh; Thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc, Hưng Nguyên); thí sinh của 17 VKSND cấp huyện còn lại dự thi tại điểm cầu của đơn vị mình dưới sự giám sát của Tổ giám sát cuộc thi thông qua hệ thống trực tuyến.

Mẫn Phong