Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết thành phố có nhiều văn bản cụ thể hóa văn bản 2468 về việc tăng cường mạnh mẽ các biện pháp thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16.

leftcenterrightdel

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi. (Ảnh: HMC)

Đến hôm nay, việc hạn chế tối đa ra đường sau 18h đến 6h sáng hôm sau được người dân thành phố thực hiện nghiêm. “Sau 18h, thành phố cực kì yên ắng, thể hiện sự hợp tác của người dân trong việc thực hiện giãn cách ở thành phố” ông Dương Anh Đức cho biết.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho hay tình hình dịch bệnh của thành phố có nhiều diễn biến phức tạp, nếu không quyết liệt, quyết tâm thực hiện đến cùng các quy định chặt chẽ thì rất khó kéo giảm F0, hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Phan Văn Mãi, thành phố đã triển khai đồng bộ các giải pháp theo Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy và công văn 2468 của UBND TP HCM. Đến ngày 1/8, sẽ có những đánh giá về tình hình dịch để đưa ra những giải pháp đồng bộ. Tuy nhiên theo ông Phan Văn Mãi, có thể thành phố sẽ áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị 12 và công văn 2468 thêm một thời gian nữa, có thể 1-2 tuần sau ngày 1/8.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM cho biết sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, thành phố sẽ triển khai tiêm vắc xin cho người dân sau 18h, đơn giản hóa quy trình cũng như lực lượng tham gia đội hình tiêm vắc xin.

leftcenterrightdel
TP HCM sẽ tiêm vắc xin cho người dân sau 18h. (Ảnh: Hải Long) 

"Thành phố sẽ quy định để người dân tiêm vắc xin được ra đường sau 18h. Mỗi phường sẽ tổ chức tiêm ở hai điểm. Riêng người bệnh nền và trên 65 tuổi vẫn tiêm ở bệnh viện", ông Phan Văn Mãi thông tin.

Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết đến chiều 27/7, thành phố đã tiêm được gần 300.000 liều vắc xin. Trong đó, khoảng 243.000 nguời thuộc nhóm ưu tiên, hơn 50.000 người trên 65 tuổi. Hôm qua, thành phố tiêm được lượng vắc xin nhiều nhất với hơn 70.000 người.

Đợt tiêm vắc xin thứ 5 được TP HCM triển khai đồng loạt ở các quận, huyện từ ngày 22/7. Mỗi phường, xã, thị trấn tổ chức ít nhất hai điểm tiêm. Do thành phố đang thực hiện Chỉ thị 16, tránh tụ tập đông người nên một điểm chỉ tiêm cho 120 người mỗi ngày. Dự kiến trong hai tuần thành phố tiêm xong 930.000 liều, gồm vắc xin AstraZeneca, Moderna, Pfizer và một lượng nhỏ Sinopharm./.

Nguyễn Lánh