Trước đó, trên mạng xã hội facebook đã đăng tải thông tin việc Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam tổ chức sinh nhật tại cơ quan khi đang có dịch COVID-19. Tài khoản facebook tên Viettel Hong đăng tải thông tin: "Rò rỉ thông tin vào ngày 1/9/2021, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam bất chấp dịch bệnh, không tuân thủ quy định 5K tổ chức tiệc sinh nhật ăn nhậu tại cơ quan trong giờ làm việc khi tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều quy định về phòng chống dịch”.

Kèm theo thông tin là những hình ảnh giống như một bữa tiệc. Theo hình ảnh được đăng tải thì trên bàn có bia, thức ăn, mọi người đều không đeo khẩu trang theo quy định.

leftcenterrightdel
Những bức ảnh do tài khoản facebook tên Viettel Hong đăng tải

Liên quan đến vụ việc, ông Đặng Bá Dự - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xác nhận, những hình ảnh trên mạng xã hội nói trên được chụp tại Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam. Theo ông Dự, đây là một buổi sinh nhật chung của các nhân viên trong cơ quan do Công đoàn cơ quan tổ chức. Cơ quan có tiền lệ tổ chức sinh nhật chung cho nhân viên mỗi tháng nhằm gắn kết với nhân viên cơ quan.

"Việc này là do Công đoàn tổ chức nhằm động viên anh em nhân ngày sinh nhật. Lâu nay cơ quan có truyền thống khi một số nhân viên sinh nhật trong cùng một tháng thì dồn lại làm chung một bữa, đợt vừa rồi có khoảng 7 hay 8 anh em gì đó”, Giám đốc Sở Công Thương Quảng Nam nói và cho biết thêm, ông có lên tặng hoa chung cho người được tổ chức sinh nhật sau đó ra về.

Về việc xuất hiện bia và bánh chưng trên bàn, ông Dự nói rằng, hôm đó cơ quan tặng 45 suất quà gửi tặng cán bộ, nhân viên Sở Công Thương Đà Nẵng, dư chiếc bánh cho nhân viên đem về nhưng mọi người đem lên bày ăn chung. Số lòng gà còn dư sau khi đóng gói quà, nhân viên bảo vệ xào đem lên. Còn bia thì một số nhân viên trong cơ quan có mang bia ở văn phòng lên để trên bàn nhưng sau đó ông quán triệt không ăn nhậu tại cơ quan. Việc mọi người lúc đó không đeo khẩu trang, theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam Đặng Bá Dự là do mọi người tháo khẩu trang trang để chụp tấm hình chung kỷ niệm vì có nhân viên sắp về hưu.

“Sự việc ngoài ý muốn chứ Sở không có ý định tổ chức nhậu nhẹt. Tôi nhận trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra sai sót đáng tiếc, và hoàn toàn chịu trách nhiệm, giải trình trước lãnh đạo khi có yêu cầu”, ông Dự nói.

X.N