Trước đó, có thông tin về việc tỉnh Quảng Nam ký văn bản cho Bí thư Thành ủy Tam Kỳ - Trần Nam Hưng dùng ô tô cá nhân chở con ra sân bay Nội Bài, Hà Nội để bay sang Mỹ đi du học khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, văn bản của UBND tỉnh Quảng Nam gửi UBND các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tỉnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội đề nghị các chốt các chốt kiểm soát dịch COVID -19 của các địa phương nói trên tạo điều kiện cho phép ông Trần Nam Hưng cùng con gái và 2 lái xe qua lại các chốt kiểm dịch. Mục đích là để ông Hưng đưa con gái từ TP Tam Kỳ ra sân bay Nội Bài, Hà Nội để bay sang Mỹ nhập học.

leftcenterrightdel
 Một chốt kiểm soát COVID-19 trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình. Ảnh: N.Q

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, sự việc này là có thật, tuy nhiên không chỉ riêng mình ông Bí thư Thành ủy Tam Kỳ - Trần Nam Hưng được UBND tỉnh Quảng Nam ra văn bản tạo điều kiện như trên mà còn có các trường hợp khác tương tự.

“Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT tại CV số 8272/BGTVT-VT ngày 11/8/2021 về việc hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay, theo nguyện vọng của những gia đình có con đi du học, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi cho các địa phương đang có dịch thực hiện quản lý chặt chẽ xe ra vào địa phương tạo điều kiện cho một số trường hợp có con đi du học nước ngoài từ Quảng Nam ra sân bay Nội Bài. Ông Trần Nam Hưng sử dụng xe gia đình và không phải là trường hợp cá biệt”, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết.

Xuân Nha