Chiều 8/7, UBND tỉnh Đồng Nai đã họp về phòng chống COVID-19 và quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với tinh thần "gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh".

leftcenterrightdel
 Đồng Nai giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, từ 0h ngày 9/7. (Ảnh: XT)

Theo đó, người dân ở nhà, chỉ ra ngoài nếu thật sự cần thiết như mua thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; hoặc làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác. Mọi người phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Đối với các cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện, nước, nhiên liệu, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp, chứng khoán, bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất, nhập khẩu, hàng hóa, khám chữa bệnh, tang lễ được tiếp tục hoạt động.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa trong và ngoài khu công nghiệp tiếp tục được hoạt động nhưng phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng (trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa) phải tạm dừng.

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, thực hiện 5K, chỉ ra khỏi nhà trong trường hợp thực sự cần thiết.

Từ ngày 27/6, Đồng Nai xuất hiện 6 ca COVID-19 là các tiểu thương, lái xe đến buôn bán tại Chợ đầu mối Hóc Môn. Đến nay, dịch bệnh COVID-19 đã lan ra các hyện Định Quán, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Thống Nhất và TP Biên Hòa.

Nguyễn Lánh