leftcenterrightdel
 Bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy, nơi ghi nhận có ca nhiễm COVID-19.

Động thái này được tỉnh Tiền Giang quyết định ngày 11/6, sau khi các ca dương tính Covid-19 được phát hiện tại địa bàn xã Nhị Quý (thị xã Cai Lậy, một ca) và xã Mỹ Đức Đông (huyện Cái Bè, hai ca).

Quyết định giãn cách được áp dụng cho toàn bộ các địa phương trong tỉnh, gồm TP Mỹ Tho cùng hai thị xã và 8 huyện, với dân số khoảng 1,7 triệu người.

Chính quyền tỉnh Tiền Giang khuyến cáo người dân hạn chế đến cơ sở khám, chữa bệnh, trừ trường hợp thật sự cần thiết và thực hiện tốt các khuyến cáo của cơ quan chức năng, nhất là đối với người cao tuổi, người có bệnh nền.

7 hôm trước, tỉnh Tiền Giang ghi nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên, nam bệnh nhân 20 tuổi, nhân viên quán chè Changhi ở Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM.

Ngày 28/5, anh này đi từ TP HCM về nhà ở xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, dự đám giỗ tại nhà người quen ở cùng ấp Quý Thành.

Sáng 2/6, anh nhận được thông tin từ chủ quán chè cho biết, người khách tổ chức tiệc sinh nhật tại quán tối 26/5 đã dương tính. Hôm sau, anh được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, kết quả xét nghiệm dương tính.

Hiện, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. 41 trường hợp F1, 9 F2 và 13 F3, được cách ly tại Sở Y tế, Trường Nghề Cai Lậy và cách ly tại nhà.

Hai bệnh nhân còn lại trên địa bàn tỉnh là nhân viên dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đã được Bộ Y tế ghi nhận tối 10/6.

Thúy Hà