Sáng 30/5, tại cuộc họp khẩn về phòng chống dịch COVID-19 TP, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo giãn cách xã hội trên toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Thời gian áp dụng 15 ngày, từ 0h ngày 31/5.

leftcenterrightdel
 

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện thành phố phong tỏa 47 điểm. Những ngày qua, khi thực hiện Chỉ thị của UBND TP HCM về phòng chống dịch, một số nơi làm chưa tốt. Nếu phát huy được vai trò của tổ COVID-19 cộng đồng đã sớm phát hiện được ổ dịch tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở quận Gò Vấp, không xảy ra tình trạng xấu như hiện nay.

Cũng tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết tình hình hết sức khó khăn, phức tạp buộc chúng ta phải có các biện pháp quyết liệt và có hiệu quả nhất. “Đây là thử thách mới, thử thách đối với từng đồng chí trên cương vị của mình. Tôi tin tưởng với sự đồng lòng, quyết tâm, chúng ta sẽ chiến thắng" ông Nguyễn Văn Nên cho hay.

Theo HCDC, từ ngày 27/5 đến nay, thành phố đã ghi nhận tổng cộng 140 ca nhiễm liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Dự báo số ca nhiễm liên quan đến hội thánh này có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn có thể chưa ra khai báo hết. Thành phố đề nghị những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao./.

Chỉ thị số 15/CT-TTg về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19

Chỉ thị số 16/CT-TTg về cách ly xã hội

Nguyễn Lánh