Nhằm biểu dương kịp những đóng góp thiết thực hy sinh thầm lặng của những người trẻ, của các tập thể và cá nhân đã tham gia nơi “tuyến đầu” chống dịch, tối ngày 9/10, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Giao lưu và Tuyên dương thanh niên tình nguyện trong công tác phòng chống COVID-19” với chủ đề “Sức trẻ trên tuyến đầu chống dịch”.

Trong hai đợt dịch COVID-19 vừa qua, hơn 15.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn  thành phố Đà Nẵng đã thể hiện vai trò xung kích, hăng hái ghi tên mình vào danh sách tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

leftcenterrightdel
 86 tập thể trên địa bàn Đà Nẵng được tuyên dương và khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nhiều y, bác sĩ trẻ đã kịp thời vào cuộc, trở thành những “anh hùng thầm lặng” trong trận chiến chống dịch… Các bạn trẻ trở thành nòng cốt tại chốt chặn kiểm dịch, hỗ trợ cơ quan chức năng trong khai báo y tế, truy vết người nghi nhiễm, tham gia vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế đến các bệnh viện, các khu cách ly…

Nhiều mô hình đầy sáng tạo như: máy sát khuẩn tự động, mũ chống giọt bắn, giúp dân đi chợ, hạt gạo yêu thương,… của tuổi trẻ thành phố đã góp một phần không nhỏ trong thành công chung của công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã nhiệt liệt biểu dương tinh thần nhiệt huyết, xung phong của tuổi trẻ thành phố nói chung và các tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến nói riêng, trong công tác phòng chống dịch.

“Bằng tinh thần xung kích, đi đầu và sáng tạo không ngừng, tuổi trẻ Đà Nẵng không chỉ thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội, mà còn là những hạt nhân xung kích đi đầu trong hoạt động phòng chống dịch, tích cực tham gia các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh...

leftcenterrightdel
 107 cá nhân thanh niên tình nguyện có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Những việc làm đầy ý nghĩa của các bạn trẻ Đà Nẵng đã tiếp thêm sức mạnh để cùng với thành phố, cùng cả nước “Chung tay đánh thắng đại dịch”. -  Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên thành phố đã cùng gặp gỡ và giao lưu với các bạn thanh niên tình nguyện trên những tuyến đầu chống dịch, họ là những cán bộ y tế, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các đội thanh niên xung kích…

“Chưa bao giờ mà đội ngũ y bác sĩ lại đã hoạt động phải hơn 100% công suất như trong suốt thời gian chiến đấu với dịch bệnh như vậy.  Bản thân tôi vẫn nghĩ mình vẫn khỏe, vẫn đủ sức để làm việc nhưng đến ngày cuối cùng khi Bệnh viện C chuẩn bị được gỡ bỏ phong tỏa tôi phải nhập viện.  

Không ít đồng nghiệp, các y, bác sĩ, điều dưỡng cũng có dấu hiệu mệt mỏi và kiệt sức. Cuộc chiến ngày càng cam go khi một số bác sĩ, nhân viên điều dưỡng được xét nghiệm dương tính với COVID-19. Nhưng rồi ai cũng nỗ lực chiến đấu đến giây phút chiến thắng cuối cùng bởi vì chúng tôi biết mình không phải đứng một mình trong cuộc chiến này, bên cạnh mình còn đồng nghiệp, người thân, còn chính quyền và nhân tiếp thêm sức mạnh để cùng với thành phố “Chung tay đánh thắng đại dịch” - bác sĩ Nguyễn Thị Anh Thư - Phó bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện C Đà Nẵng chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Bác sỹ Nguyễn Thị Anh Thư -  Phó bí thư Đoàn TN Bệnh viện C tham gia giao lưu chia sẻ  những khó khăn mà các anh, chị đã trải qua trong thời gian chiến đấu với dịch bệnh.

Để động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thành Đoàn Đà Nẵng đã quyết định tuyên dương và khen thưởng cho 86 tập thể và 107 cá nhân thanh niên tình nguyện có thành tích tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

 

 

Lê Tâm