Chiều 22/3 tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi làm việc và giao lưu với tuổi trẻ trường ĐH Kiểm sát Hà Nội về chủ đề: “Đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội với quá trình xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân”.

Tham dự buổi tọa đàm có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao; đại diện Đoàn thanh niên VKSND tối cao; tập thể lãnh Lãnh đạo, Ban giám hiệu, lãnh đạo các phòng, khoa, đội ngũ cán bộ, công chức, giảng viên nhà trường cùng toàn thể các đoàn viên, thanh niên thuộc Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội...

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi tọa đàm
leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự tọa đàm

Tại buổi Toạ đàm, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã báo cáo tóm tắt kết quả công tác đoàn trường và phong trào thanh niên trong 3 năm (2016 - 2018) và phương hướng hoạt động những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel
 Bí thư Đoàn thanh niên Đại học Kiểm sát Hà Nội Đinh Hoàng Quang báo cáo

Theo báo cáo, hiện nay Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội có 1.698 đoàn viên. Kết quả triển khai chương trình công tác giai đoạn 2016-2018 của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát được thể hiện trên các lĩnh vực như: việc thực hiện Chỉ thị số 05 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; công tác giáo dục truyền thống; công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật; công tác truyền thông; kết quả thực hiện 2 phong trào: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị luôn được quan tâm, chú trọng và đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, giai đoạn 2016-2018, Đoàn thanh niên đã bồi dưỡng, phát triển và giới thiệu 65 đoàn viên ưu tú vào Đảng; cho ý kiến về việc công nhận đảng viên chính thức cho 30 đồng chí.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chủ trì tọa đàm 

Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao cùng Hiệu trưởng, Bí thư Đoàn thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đã giao lưu với các đoàn viên, thanh niên Nhà trường.

Tại Buổi giao lưu, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng đã trao đổi, giải đáp những câu hỏi của các Đoàn viên, thanh niên nhà trường về các chủ đề như: Đoàn viên, Thanh niên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội những ngày đầu thành lập ngành Kiểm sát nhân dân. Vai trò, trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội đối với công tác xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát trong giai đoạn hiện nay; yêu cầu đặt ra đối với Đoàn viên thanh niên hiện nay...

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu
leftcenterrightdel
 Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội Lại Viết Quang phát biểu

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay, nhiệm vụ đặt ra đối với ngành Kiểm sát là rất nặng nề, khó khăn. Để đáp ứng được sự mong đợi của Đảng Nhà nước và nhân dân thì toàn Ngành phải có biện pháp đổi mới, tư duy đột phá. Trong đó, Đoàn viên thanh niên phải là lực lượng tiên phong trong đổi mới và sáng tạo.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao mong rằng, các Đoàn viên, thanh niên Nhà trường sẽ ra sức học tập, rèn luyện, tham gia tích cực vào các hoạt động để sau này trở thành những Kiểm sát viên có bản lĩnh, đạo đức, được mọi người tôn trọng trong công việc.

Cùng với việc trao đổi, trả lời các câu hỏi của sinh viên Nhà trường của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Văn Quảng, lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSND tối cao cũng đã chia sẻ một số nội dung mà sinh viên quan tâm như kỹ năng, phương pháp làm việc của người cán bộ Kiểm sát; vấn đề quan hệ quốc tế của ngành Kiểm sát nhân dân; kỹ năng hùng biện; việc sử dụng công nghệ thông tin trong công việc, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng làm việc nhóm...

Trước đó, Nhà trường cũng đã công bố các quyết định khen thưởng của Viện trưởng VKSND tối cao, của Đảng ủy VKSND tối cao, của Đoàn Thanh niên VKSND tối cao và của Hiệu trưởng Nhà trường đối với các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn.

Hình ảnh Lãnh đạo VKSND tối cao, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Bí thư Đoàn thanh niên VKSND tối cao trao các danh hiệu khen thưởng và tặng hoa cho các tập thể và cá nhân nhà trường có thành tích trong công tác Đoàn

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
Đắc Thái