Phát biểu tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp bàn về các giải pháp phòng chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết: Hiện nay người dân vào các siêu thị mua hàng rất đông, tạo nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh lớn. Người dân không nên có hoảng sợ, hoang mang lo lắng quá mức. Bình tĩnh để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tự giác khai báo lịch trình và khai báo y tế với các cơ quan chức năng. Có như vậy mới bảo vệ sức khoẻ của bản thân, người thân và cộng đồng.

“Sáng nay Big C đã cam kết đảm bảo mọi nguồn hàng, nhu yếu phẩm cho người dân, cho nên người dân không phải mua tích trữ” - Bí thư Vương Đình Huệ cho hay.

leftcenterrightdel
 Bí thư Vương Đình Huệ khuyên người dân không nên tích trữ đồ quá nhiều. Ảnh: Hương Ngô

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến sáng 7/3 đã thực hiện lấy mẫu với 27 người trong tổng số 33 người tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N.

Kết quả xét nghiệm cho thấy 25 trường hợp có kết quả âm tính, 2 trường hợp còn lại có kết quả nghi ngờ nhiễm bệnh là lái xe D.Đ.P. (27 tuổi, địa chỉ 113 Trúc Bạch, Ba Đình) và bác gái bệnh nhân N. tên L.T.H. (64 tuổi, địa chỉ 125 Trúc Bạch, Ba Đình). Các trường hợp còn lại đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, thành phố đã ghi nhận ca mắc, dự báo trong những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do bệnh nhân đã có quá trình sinh hoạt tại nơi ở và tiếp xúc với một số người thân khi về nước.

Đặc biệt, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân đi lại nhiều nơi. Bên cạnh đó là các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cũng có nguy cơ cao mắc bệnh và tiếp tục lây truyền cho những người tiếp xúc khác.

 

Lưu Ly