leftcenterrightdel
Phun khử trùng tuyến phố Trúc Bạch (Ảnh: H.L) 

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, Sở Y tế đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và đã có kết quả như sau: 2 trường hợp nghi ngờ là lái xe D.Đ.P (27 tuổi, tại113 Trúc Bạch – Ba Đình) và bác gái bệnh nhân là L.T.H (64 tuổi, tại địa chỉ 125 Trúc Bạch – Ba Đình); 25 trường hợp âm tính.

Hiện, Sở Y tế đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp còn lại và phối hợp với sân bay Nội Bài thu thập thông tin của 217 trường hợp hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN 0054 với bệnh nhân.

Sở Y tế tiếp tục đề xuất các biện pháp: Rà soát lại toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên cùng chuyến bay về Việt Nam với bệnh nhân; rà soát những người từng tiếp xúc với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly; tiếp tục tuyên truyền, công khai thông tin đầy đủ để người dân biết và chủ động đến cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh và tự cách ly khi có nguy cơ, đồng thời không hoang mang về dịch bệnh.

Đây là cuộc họp đột xuất thứ 2 liên tiếp kể từ khi Hà Nội xác định có một trường hợp dương tính với Covid-19 vào chiều tối 6/3.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho rằng, cuộc họp này nhằm khẩn trương làm rõ toàn bộ quá trình đi lại của bệnh nhân và những người tiếp xúc, kể cả tiếp xúc của tiếp xúc, từ đó xử lý theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Trên cơ sở đó có thông tin đến người dân, bảo đảm sự ổn định trên địa bàn thành phố.

 

Hoài Thu