Tham dự Đại hội có đồng chí Tăng Ngọc Tuấn - Vụ trưởng Vụ 15; các đồng chí Phó Vụ trưởng cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Vụ 15.

Theo đó, được sự lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, phát huy tính tích cực, sáng tạo của đoàn viên công đoàn luôn hoàn thành các nhiệm vụ hoạt động Công đoàn đề ra. BCH Công đoàn luôn nhiệt tình, năng nổ, được đoàn viên tín nhiệm, tin tưởng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Đại hội.

Phát huy những thành tựu và kinh nghiệm hoạt động. Công đoàn Vụ các năm qua cùng với sự chỉ đạo của Công đoàn VKSND tối cao, công đoàn Vụ 15 hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Được Công đoàn viên chức Việt Nam tặng bằng khen.

BCH công đoàn Vụ đã tuyên truyền, nâng cao hiệu quả công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn. Tích cực phối hợp với Lãnh đạo, tập trung huy động các nguồn lực, tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên công đoàn. Đời sống của đoàn viên từng bước được cải thiện.

Hằng năm, BCH công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức cho các Đoàn viên công đoàn đi “Thăm quan và học hỏi kinh nghiệm”. Những kết quả hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ qua là bài học kinh nghiệm, để Công đoàn tiếp tục làm tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong nhiệm kỳ qua (2019 - 2023), với sự cố gắng nỗ lực của BCH công đoàn và các đoàn viên công đoàn trong Vụ, tập thể 4 năm liền được BCH công đoàn viên chức Việt Nam tặng bằng khen “về đã có thành tích trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh”.

Tổ nữ công Vụ 15 được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen về thành tích “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, 2 Đoàn viên được tặng bằng khen của Ban chấp hành công đoàn viên chức Việt Nam; 20 Đoàn viên được BCH công đoàn VKSND tối cao tặng khen giấy khen; 8 Đoàn viên được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen về các thành tích đã đạt được,….

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Hữu Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch Công đoàn VKSND tối cao ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Công đoàn Vụ 15 đạt được trong nhiệm kỳ 2019 - 2023. Đồng thời, yêu cầu BCH Công đoàn chủ động trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã được xác định nhằm xây dựng tổ chức vững mạnh, hoàn tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Về phương hướng nhiệm vụ trong 5 năm tới, Công đoàn Vụ 15 xác định, tiếp tục tuyên truyền đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Vận động cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn, tham mưu công tác tổ chức cán bộ, nâng cao chất lượng công tác xây dựng Ngành, đặc biệt là những lĩnh vực liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tham mưu các hoạt động thiết thực vì lợi ích của công đoàn viên. Chăm lo, quan tâm tới việc nâng cao đời sống văn hoá, tinh thần đối với đoàn viên trong đơn vị.

Tăng cường kỷ cương, kỷ luật nội vụ trong đơn vị, thực hiện tốt quy chế dân chủ nơi làm việc; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đổi mới nâng cao hiệu quả phát động và tổ chức tổng kết các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, lan tỏa, rõ sản phẩm, rõ điển hình.

Ngoài ra, tham gia phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị thực hiện tốt quy chế dân chủ tại nơi làm việc.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ 15 phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ 15 đánh giá cao hoạt động của Công đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2023. Đồng thời, yêu cầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ mới tiếp tục kế thừa, phát huy kết quả đạt được; kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch làm việc cụ thể của BCH Công đoàn; phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua đo Đảng, Công đoàn, VKSND tối cao phát động,…

Bên cạnh đó, đồng chí Vụ trưởng Vụ 15 cũng đã tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc của Công đoàn viên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Vụ trưởng Vụ 15 tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Vụ 15 nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã thống nhất bầu 7 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028, trong đó đồng chí Nguyễn Văn Minh tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch BCH Công đoàn Vụ 15; bầu 4 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Phan Hải