Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Duy Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Phùng Đức Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Hoàng Văn Tiến – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Dương Văn Duy, Lý Văn Huấn - Phó Viện trưởng cùng toàn thể Đoàn viên công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên,…

leftcenterrightdel
 Đoàn chủ tịch chủ trì Đại hội. (ảnh: Trọng Tài)

Công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên hiện có 77 đồng chí, công tác tại 9 phòng nghiệp vụ. Trong đó, đoàn viên công đoàn nữ hiện có 43 đồng chí, chiếm 55%; đoàn viên công đoàn có trình độ đại học có 69 đồng chí, chiếm 86%; thạc sỹ có 8 đồng chí, chiếm 11%; đoàn viên công đoàn là Đảng viên có 75 đồng chí, chiếm 98%; đoàn viên công đoàn đang giữ chức vụ từ phó trưởng phòng trở lên có 26 đồng chí, chiếm 36%.

Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh Thái Nguyên, sự quan tâm chỉ đạo sát sao, của Cấp ủy, Lãnh đạo Viện và sự đoàn kết, thống nhất hưởng ứng các phong trào thi đua của toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn. Với tinh thần đoàn kết, tận tụy với hoạt động Công đoàn nên trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên đã tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với điều tra, tăng cường các biện pháp chống oan sai, bỏ lọt tội phạm và nâng cao chất lượng tranh tụng tại phiên tòa; kiểm sát chặt chẽ việc thi hành án hình sự, thi hành án dân sự, đảm bảo 100% bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật có đủ điều kiện được thi hành,…

Đối với các hoạt động công đoàn, Công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên đã làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ công chức, người lao động. Đồng thời, tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện do các cấp phát động với tổng kinh phí ủng hộ đạt gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, nhân dịp tết Nguyên đán hàng năm, Công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên cũng tổ chức nhiều chương trình từ thiện nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, Mẹ Việt Nam anh hùng,...

Bên cạnh đó, Công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên luôn chủ động trong việc tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm phát huy sáng kiến, cải tiến phương pháp làm việc,... Các phong trào thi đua được đoàn viên công đoàn hưởng ứng tham gia tích cực, thường xuyên. Thông qua các hoạt động và các phong trào thi đua, đã giúp cho cán bộ Công đoàn, viên chức người lao động phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Duy Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thái Nguyên trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp công đoàn" cho cán bộ Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên. (ảnh: Trọng Tài)

Với những kết quả đã đạt được, Công đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên đã được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao, nhiều năm được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, có 10 đoàn viên được Công đoàn viên chức tặng giấy khen, 1 đoàn viên được Liên đoàn lao động tặng Bằng khen. Đối với đơn vị VKSND tỉnh Thái Nguyên được tặng Cờ thi đua Chính phủ, 1 tập thể được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 10 tập thể được tặng cờ, 17 lượt tập thể được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen, 51 tập thể được công nhận là tập thể lao động tiên tiến,…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Đại hội. (ảnh: Trọng Tài)

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phùng Đức Tiến - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Duy Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Thái Nguyên đã đánh giá cao về những hoạt động và thành tích đã đạt được của Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ qua.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo viện VKSND tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2023-2028. (ảnh: Trọng Tài)

Đại hội công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã diễn ra với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, thảo luận dân chủ, thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao. Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu 3 đại biểu, tiêu biểu cho ý chí và nguyện vọng của cán bộ, đoàn viên Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh đi dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI.

Trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng các mục tiêu của phong trào cán bộ cơ sở, viên chức và hoạt động công đoàn cần tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ mới và được 100% đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua. Sự thành công của Đại hội là kết quả sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo đơn vị và của Công đoàn Viên chức tỉnh, sự đoàn kết, nhất trí, quyết tâm của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND tỉnh Thái Nguyên và tất cả đoàn viên trong đơn vị.

Trọng Tài – Hoàng Anh