Tham dự Đại hội có tập thể lãnh đạo cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Vụ 11, VKSND tối cao.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2023 cho thấy, trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn Vụ 11 đã góp phần tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi đoàn viên công đoàn. Mỗi cá nhân đều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đưa thành tích chung của đơn vị ngày càng được nâng cao; đơn vị và nhiều cá nhân đã đạt những thành tích tiêu biểu.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Đại hội.

100% cán bộ, đoàn viên được phổ biến, nghiên cứu, thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các quy định của tổ chức Công đoàn; 100% đoàn viên tham gia các phong trào thi đua “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở góp phần tạo nên khối đoàn kết nội bộ, phát huy sức mạnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành và của đơn vị; công tác động viên thăm hỏi, hiếu hỉ, trợ cấp khó khăn được thực hiện kịp thời...

Việc thực hiện đầy đủ nghị quyết công đoàn đã tạo động lực tích cực và có sức lan tỏa đối với mỗi đoàn viên Công đoàn của Vụ 11. Do vậy, nhiệm kỳ qua không có đoàn viên nào bị xem xét, xử lý kỷ luật.

Về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 được Công đoàn Vụ 11 xác định đó là: Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc và có các giải pháp góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức của Công đoàn bộ phận nhằm đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Đồng thời, có các biện pháp đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền cho đoàn viên nhằm nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, vai trò của đoàn viên trong công tác xây dựng, phát triển đất nước, giáo dục để đoàn viên nhận thức đầy đủ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, về tổ chức và hoạt động của Công đoàn, về phong trào thi đua yêu nước và các yêu cầu về công tác chuyên môn nghiệp vụ.

Nâng cao chất lượng tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật có liên quan; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với đoàn viên công đoàn. Phối hợp với Ban Chi ủy và lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi đoàn viên và từng cá nhân là hạt nhân tích cực trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện công tác chuyên môn và chấp hành kỷ luật lao động, kỷ luật phát ngôn.

Mặt khác, Công đoàn tiếp tục quan tâm hơn nữa và kịp thời hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; có biện pháp thiết thực để động viên khen thưởng, khích lệ đoàn viên có thành tích xuất sắc; tổ chức và thực hiện đầy đủ có hiệu quả các phong trào thi đua khen thưởng và phong trào do Công đoàn cấp trên phát động…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Kim Sáu, Vụ trưởng Vụ 11 đánh giá cao kết quả đạt được của Công đoàn Vụ 11 trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn chủ động trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã được xác định nhằm xây dựng tổ chức vững mạnh, hoàn tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Kim Sáu, Vụ trưởng Vụ 11 tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Vụ 11 nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Vụ 11 nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đồng chí; trong đó, đồng chí Tạ Thị Hồng Hoa, Phó Vụ trưởng Vụ 11 được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Vụ 11 nhiệm kỳ 2023-2028.

TL-PV