Đến tham dự Đại hội còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy TP Thủ Đức; Nguyễn Thị Hồng Nhung, Đại biểu HĐND TP HCM, Thành ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức…

leftcenterrightdel
 Ban chấp hành Công đoàn cở sở VKSND TP Thủ Đức lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn VKSND TP Thủ Đức là tổng kết hoạt động công đoàn của Công đoàn VKSND quận 2, quận 9, quận Thủ Đức và TP Thủ Đức. Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn VKSND TP Thủ Đức cũng như các đơn vị khác trên địa bàn chịu sự tác động mạnh mẽ của đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng sâu rộng trên mọi mặt đời sống xã hội, vật chất, tinh thần của người dân nói chung và người lao động nói riêng, làm thay đổi phương thức làm việc, kể cả nhận thức về việc làm và cuộc sống.

Mặc dù có những khó khăn nhưng đơn vị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo và định hướng đúng đắn về công tác chuyên môn nghiệp vụ, công tác Đảng, đoàn thể của VKSND TP HCM, Thành ủy TP Thủ Đức, của Liên đoàn lao động TP Thủ Đức, sự ủng hộ, hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự tôn trọng và phối hợp liên ngành giữa các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn TP Thủ Đức nên việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị của Ngành tại địa phương có nhiều thuận lợi.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tiến hành biểu quyết để thống nhất bầu Ban chấp hành Công đoàn VKSND TP Thủ Đức.

Nhiệm kỳ vừa qua, đơn vị đã nỗ lực hết mình cùng với cả hệ thống chính trị và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm của vụ Ngành tại địa phương, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo mọi công việc được giải quyết đúng quy định của pháp luật; phối hợp tốt với các cơ quan tiến hành tố tụng trên địa bàn triệt phá, xử lý nghiêm các loại tội phạm xảy ra trong thời gian dịch bệnh, nhất là các loại tội phạm có liên quan đến hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để phạm tội.

Trong nhiệm kỳ đã phát triển 100% đoàn viên công đoàn; 100% người lao động được ký kết hợp đồng lao động và tham gia đầy đủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Công đoàn đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh; 100% đoàn viên công đoàn được phổ biến, tuyên truyền pháp luật; hằng năm bồi dưỡng và giới thiệu tối thiểu 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng; 100% Ủy viên Ban chấp hành được bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ; hằng năm tổ chức ít nhất 1 lần hội nghị cán bộ, công chức.

Nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; tăng cường kiểm tra giám sát thực hiện chế độ chính sách, pháp luật lao động; đẩy mạnh các hoạt động xã hội. Cùng với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị CC - VC - NLĐ hàng năm; thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua nhằm không ngừng nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ đáp ứng yêu cầu của ngành.

Tham gia cải thiện điều kiện làm việc, vận động các nguồn quỹ, chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn, kết hợp cùng chính quyền tổ chức tham quan, giao lưu trao đổi kinh nghiệm về các hoạt động giáo dục, hoạt động Công đoàn. Thực hiện tốt việc thăm hỏi, hiếu hỉ, tích cực tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của đoàn viên để có biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ và giải quyết kịp thời những vướng mắc.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu 7 thành viên Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND TP Thủ Đức.

Tổ chức tốt ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tết Trung Thu, học bổng Nguyễn Đức Cảnh…. cho con CB- GV- NV- NLĐ tại đơn vị; tổ chức các chương trình vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao cho toàn thể đoàn viên nhân các ngày lễ, hỗ trợ thêm đời sống cho đoàn viên nhân dịp tết. Phát động 100% đoàn viên tham gia đóng góp các loại quỹ xã hội.

Đồng thời phối hợp cùng chính quyền có kế hoạch tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn người lao động học tập nâng cao tay nghề cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, của ngành; xây dựng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên với đầy đủ các phẩm chất: công minh, chính trực để bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, bảo vệ lẽ phải, nghiêm minh nhưng rất nhân văn; khách quan, thận trọng để không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm; khiêm tốn để có sức thuyết phục và được xã hội, nhân dân ủng hộ, giúp đỡ. Không ngừng nâng cao nhận thức chính trị, quán triệt Nghị quyết của Đại hội Công đoàn và Đại hội Đảng các cấp, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Song song với đó Ban chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức kết nạp 100% công đoàn viên vào tổ chức công đoàn; Phấn đấu có 100% công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 100% cán bộ công đoàn xuất sắc và tập thể đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh; đảm bảo việc kiểm tra việc thực hiện Điều lệ, nghị quyết, quy chế, hoạt động thu và chi các loại quỹ do Công đoàn quản lý, đáp ứng đúng chức năng, nhiệm vụ quy định trong điều lệ; đẩy mạnh và cụ thể hóa phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” gắn với phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân thi đua thực hiện văn hóa công sở” tạo sự lan tỏa sâu rộng.

Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành Công đoàn cơ sở VKSND TP Thủ Đức lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022 - 2027, gồm 7 đồng chí: Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Viện trưởng VKSND TP Thủ Đức - Chủ tịch Công đoàn; Lê Thanh Đức, Kiểm sát viên; Phạm Văn Khải, Kiểm sát viên; Lê Việt Tiến, Kiểm sát viên; Hoàng Thị Hương, Lưu trữ viên; Nguyễn Thị Phượng, Kế toán viên; Trương Thị Ngọc Trang, Kiểm tra viên.

Trân Định - Đại Lánh