Tham dự đại hội có đồng chí Phan Thị Vân – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Tĩnh, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở TAND và Chi cục Thi hành án dân sự TP Hà Tĩnh cùng toàn thể 14/14 đoàn viên Công đoàn VKSND TP Hà Tĩnh.

Đại hội diễn ra làm 2 phiên, tiến hành thảo luận và nhất trí thông qua báo cáo tổng kết và báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023. Các báo cáo đã đánh giá được tổng thể, chi tiết tình hình thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, rút ra bài học kinh nghiệm làm cơ sở để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và những giải pháp trong nhiệm kỳ tới.

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: TH)

Có thể nói, nhiệm kỳ 2017-2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn như tình hình dịch COVID-19 và thay đổi đoàn viên do luân chuyển điều động cán bộ trong đó có 2 đồng chí trong ban chấp hành công đoàn,… nhưng Công đoàn VKSND TP Hà Tĩnh đã phát huy tinh thần chủ động sáng tạo, nêu cao trách nhiệm trước Chi bộ và công đoàn cấp trên, hoàn thành xuất sắc mọi công tác được giao. Liên tục trong 5 năm, Công đoàn VKSND TP Hà Tĩnh được tặng giấy khen của Liên đoàn Lao động TP, có 5 lượt cá nhân được tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và 5 lượt cá nhân được tặng giấy khen của Liên đoàn lao động TP.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, nguyên nhân cũng như đề ra biện pháp khắc phục và nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Thị Vân – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Tĩnh, đã ghi nhận và đánh giá cao đối với những kết quả mà Công đoàn cơ sở VKSND TP Hà Tĩnh đã làm được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời bày tỏ mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy hơn nữa trách nhiệm, kinh nghiệm, bản lĩnh để tiếp tục là một trong những Công đoàn cơ sở xung kích đi đầu của Liên đoàn Lao động TP.      Tại Đại hội cũng  đã bầu ra 3 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2023 – 2028, bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ X , biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn.

leftcenterrightdel
  VKSND TP Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. (Ảnh: TH)

Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 của VKSND TP Hà Tĩnh đã thành công tốt đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, thống nhất và ý thức trách nhiệm cao của toàn thể đoàn viên Công đoàn trong đơn vị.

              

Thương Huyền