leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, thay mặt VKSQS khu vực 52, Thượng tá Cao Đình Nhân, Viện trưởng đã báo cáo kết quả công tác quý III năm 2024 với Đoàn kiểm tra.

Theo nội dung báo cáo, trong quý III, VKSQS khu vực 52 đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp, các cơ quan, đơn vị đóng quân trên địa bàn để nâng cao hiệu quả trong công tác. Chất lượng xử lý các vụ án, vụ việc ngày càng được nâng cao, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; không có trường hợp án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; không có trường hợp nào Viện kiểm sát truy tố, Tòa án tuyên không phạm tội hoặc khác tội danh.

Sau khi nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra VKSQS Quân khu 5 đã trực tiếp tiến hành kiểm tra hồ sơ nghiệp vụ, sổ ghi chép, đăng ký, thống kê, nghe báo cáo án bằng sơ đồ tư duy, công tác số hóa hồ sơ...

leftcenterrightdel
 Đại tá Trương Đức Anh - Viện trưởng VKSQS Quân khu 5 kết luận tại buổi kiểm tra.

Kết thúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra kết luận sơ bộ, ghi nhận và đánh giá cao VKSQS khu vực 52 trong công tác chuẩn bị, tổ chức triển khai đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của VKSQS Quân khu 5. Về công tác, VKSQS khu vực 52 đã triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, chất lượng giải quyết án hình sự ngày càng được nâng lên. Hệ thống sổ sách ghi chép đầy đủ, rõ ràng; khai thác tốt trang thiết bị, phương tiện.

Bên cạnh các ưu điểm, Đoàn kiểm tra VKSQS Quân khu 5 cũng chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót về nghiệp vụ và hướng dẫn phương pháp, cách làm khoa học để nâng cao hiệu quả công tác cho cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, Kiểm sát viên. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, Lãnh đạo VKSQS khu vực 52 cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, đề ra các biện pháp để khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra, giữ vững đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu nội dung kết luận của Đoàn kiểm tra, Lãnh đạo VKSQS khu vực 52 khẳng định sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để phát huy những ưu điểm, khắc phục triệt để những tồn tại, thiếu sót. Tập trung thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu công tác trong năm 2024, xây dựng Cơ quan vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu./. 

Văn Cháng