Tham dự Hội nghị có đồng chí Thượng tá Cao Đình Nhân - Viện trưởng VKSQS Khu vực 52, Thượng tá Trần Đình Công - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, Thượng tá Ngô Quốc Hưng - Chính trị viên Ban CHQS huyện Ia Grai, đồng chí Trần Kim Anh - Trưởng phòng Tư pháp huyện La Grai, cùng với hơn 150 các đồng chí là Lãnh đạo, Cán bộ, chuyên viên của UBND xã, cán bộ thôn và Nhân dân trên địa bàn xã La O. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

Xuất phát từ tình hình thực tiễn trên địa bàn, nhu cầu của đơn vị cũng như yêu cầu trong công tác phối hợp của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng QĐND tham gia công tác phổ biến giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027” tỉnh Gia Lai (gọi tắt là Đề án 1371) một cách có hiệu quả.
Tại Hội nghị, Thượng tá Cao Đình Nhân - Viện trưởng VKSQS Khu vực 52 đã giới thiệu khái quát về vị trí vai trò, chức năng nhiệm vụ của VKSQS và phổ biến chuyên đề: “Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019)”. Sau đó, đồng chí Trần Kim Anh - Trưởng phòng Tư pháp huyện Ia Grai tiến hành giới thiệu chuyên đề: “Một số quy định về công tác hòa giải cơ sở cho Nhân dân”. 

leftcenterrightdel
 Thượng tá Cao Đình Nhân, Viện trưởng VKSQS Khu vực 52 giới thiệu các chuyên đề tại Hội nghị.

Thông qua buổi tuyên truyền, các Báo cáo viên đã tóm tắt những vấn đề trọng tâm của các chuyên đề và những vấn đề mà cán bộ, chiến sĩ đơn vị, cũng như người dân địa phương cần biết và nắm rõ để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. 

Cũng tại Hội nghị, VKSQS Khu vực 52 đã kết hợp với Bộ CHQS tỉnh Gia Lai tiến hành tặng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và Nhân dân xã La O các Tài liệu Hỏi - Đáp pháp luật được biên soạn theo theo tài liệu của Ban Chỉ đạo Đề án 1371 Bộ Quốc phòng do VKSQS Khu vực 52 in ấn để làm cơ sở cho Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và cán bộ xã, thôn, làng nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong chấp hành các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở cơ sở.

Từ việc trình chiếu Video clip về những vụ án, vụ việc điển hình trên địa bàn, kết hợp với giới thiệu các chuyên đề pháp luật để đưa ra những kinh nghiệm, phương pháp hiệu quả trong phòng, chống vi phạm, tội phạm xảy ra trên địa bàn. VKSQS Khu vực 52 và Bộ CHQS tỉnh Gia Lai đã thông qua buổi tuyên truyền để giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, Nhân dân trong chấp hành pháp luật Nhà nước và quy định của địa phương.

Từ đó góp phần tích cực vào việc ổn định tình hình an ninh chính trị, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của xã La O, huyện Ia Grai nói riêng và các địa phương trên địa bàn biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Gia Lai nói chung trong tình hình mới.

Đỗ Văn Vinh