leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tiến hành xác minh bị án tại phường Yên Thanh.

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022, trong các ngày 23, 24/5/2022, VKSND TP Uông Bí phối hợp với Ban Pháp chế HĐND thành phố tiến hành trực tiếp xác minh việc chấp hành án của một số bị án đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện tại các phường Vàng Danh, Quang Trung, Phương Nam, Yên Thanh.

Trong 2 ngày 23, 24/5/2022, đoàn đã trực tiếp đến các phường: Vàng Danh, Quang Trung, Phương Nam, Yên Thanh và phối hợp với Ủy ban nhân dân, Công an các phường trên xác minh việc chấp hành án của 1 số bị án đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, tha tù trước thời hạn có điều kiện. Kết quả, đoàn đã xác minh được 16 trường hợp, tất cả các bị án trên đều chấp hành các quy định của pháp luật.

Đồng thời, thông qua việc xác minh, đoàn cũng đã giải thích, tuyên truyền để những bị án trên nghiêm chỉnh chấp hành và khuyến khích những bị án chấp hành tốt đều được xem xét rút ngắn thời gian thử thách, nếu đủ điều kiện. Thông qua việc xác minh chấp hành án tại các phường cũng đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác này và phòng ngừa người chấp hành án hình sự tại cộng đồng vi phạm nghĩa vụ của người chấp hành án hoặc phạm tội mới trong thời gian tới.

Đỗ Hoàng