Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản gồm: đồng chí Huỳnh Hoàng Vũ, Chấp hành viên Chi cục Thi hành, án là Chủ tịch Hội đồng và các đồng chí đại diện các cơ quan liên quan của thị xã Duyên Hải. Về phía VKSND thị xã Duyên Hải, tham gia có đồng chí Kiên Thị Diệu Hiền -  Kiểm sát viên kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong quá trình tiêu hủy vật chứng.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra vật chứng trước khi tiêu hủy

Theo Quyết định tiêu hủy, vật chứng, tài sản đưa ra tiêu hủy gồm có: 1 cây dao bằng kim loại màu đen; 2 nón bảo hiểm màu đen đã qua sử dụng ; 1 cây dao thái; 1 phong bì niêm phong số 470/M ghi ngày 4/8/2021 có dấu tròn Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Trà Vinh bên trong phong bì có chứa tinh thể gắn trong suốt (ma túy) có khối lượng 0,11 gam; 1 nón kết màu đỏ đã qua sử dụng; 1 cục bê tông dạng đa giác; 1 tấm kính chắn gió trước; 1 bộ chơi xí ngầu.

Trước khi tiến hành tiêu hủy, Hội đồng tiêu hủy và Kiểm sát viên đại diện VKSND thị xã Duyên Hải đã kiểm tra, đối chiếu xác định đúng, đủ tang vật, vật chứng được thể hiện trong bản án của Tòa án, Quyết định thi hành án của Chi cục Thi hành án dân sự thị xã.

Sau khi kiểm tra, Hội đồng thống nhất áp dụng các biện pháp tiêu hủy phù hợp với từng loại vật chứng, tài sản là đốt cháy những vật dễ cháy, những vật không đốt cháy được thì đập vỡ, bẻ cong hoặc làm biến dạng đến mức không thể sử dụng được, đối với ma túy thì hòa tan vào nước.

Qua kiểm sát, Kiểm sát viên đại diện VKSND thị xã Duyên Hải nhận thấy quá trình tiêu hủy vật chứng, tài sản của Chi cục Thi hành án dân sự cùng cấp diễn ra đúng trình tự, thủ tục theo quy định của Luật thi hành án dân sự năm 2008 sửa đổi, bổ sung năm 2014; việc tiêu hủy đảm bảo an toàn, không làm ảnh hưởng đến môi trường tại nơi tiêu hủy.

Tăng Nguyễn Việt Thanh