Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại trụ sở VKSND TP HCM. Tham dự hội nghị có các đồng chí là Thủ trưởng, Kiểm sát viên các đơn vị trực thuộc VKSND TP HCM; Viện trưởng, Kiểm sát viên VKSND cấp huyện được phân công chuyên trách công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp cùng lãnh đạo, công chức Phòng 12 VKSND TP HCM.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM chủ trì và chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, Trưởng Phòng 12 giới thiệu một số nội dung cần lưu ý trong công tác tiếp công dân; tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn được gửi đến Viện kiểm sát hai cấp Thành phố; hướng dẫn, giải đáp khó khăn, vướng mắc của một số đơn vị; đồng thời đánh giá kết quả khảo sát công tác bố trí địa điểm tiếp công dân tại trụ sở 22 VKSND cấp huyện.

Các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi một số vấn đề liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong công tác phân loại, xử lý đơn của đơn vị trong thời gian qua; đồng thời cũng chia sẻ kinh nghiệm; giải pháp, cách làm hay, hiệu quả đang được áp dụng để các đơn vị khác áp dụng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Tấn Hào, Phó Viện trưởng VKSND TP Thủ Đức phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Huỳnh Thị Ngọc Hoa, Phó Viện trưởng VKSND TP HCM chỉ đạo Viện kiểm sát hai cấp Thành phố tiếp tục quan tâm tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp trong thời gian tới.

Những nội dung được đưa ra quán triệt, trao đổi tại hội nghị này là những vấn đề rất quan trọng, liên quan đến kỹ năng, nghiệp vụ trong quá trình tiếp công dân, xử lý đơn của lãnh đạo và cán bộ, công chức của ngành Kiểm sát TP HCM. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo công tác này, thường xuyên quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức trong đơn vị nhận thức sâu sắc đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động, uy tín và hình ảnh của ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Thị Mai, Viện trưởng VKSND quận Bình Tân phát biểu.

Để đạt được yêu cầu trên, trước hết phải bố trí cán bộ có tố chất phù hợp, có chuyên môn nghiệp vụ tốt để tăng cường hoạt động đối thoại với công dân; không để xảy ra tình trạng phân loại, xử lý đơn không chính xác, gây bức xúc trong nhân dân./.

Phi Sơn - Đại Lánhl