Trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa là ông Lê Nhật Chiến, Kiểm sát viên trung cấp, Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Lộc. Tới dự phiên tòa có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa số hóa vụ án Nguyễn Văn T.

Tại phiên tòa xét xử, Đại diện Viện kiểm sát đã trình chiếu các tài liệu chứng cứ hình ảnh một cách công khai, việc thu thập và trình chiếu đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.  

Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của các bị cáo là chính xác, bảo đảm việc truy tố của Viện kiểm sát có tính thuyết phục cao để Hội đồng xét xử xem xét, cân nhắc, quyết định mức hình phạt phù hợp.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Lộc trực tiếp kiểm sát xét xử.

Trước những tài liệu, chứng cứ được trình chiếu khách quan, toàn diện tại phiên tòa, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội, tỏ thái độ ăn năn, hối cải và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi kết thúc phiên tòa, Lãnh đạo VKSND huyện Mỹ Lộc đã chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm nhằm đẩy mạnh việc học tập kinh nghiệm trong công tác xét xử các vụ án hình sự, nhất là kỹ năng tranh tụng tại phiên toà nhằm nâng cao chất lượng các phiên toà xét xử hình sự.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát công bố chứng cứ tại phiên tòa xét xử vụ án Nguyễn Đức P.

Trong thời gian tới, VKSND huyện Mỹ Lộc sẽ tiếp tục phối hợp với TAND huyện tổ chức các phiên tòa rút kinh nghiệm, số hóa hồ sơ, công bố chứng cứ bằng hình ảnh, âm thanh tại phiên tòa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Tuấn Anh