Theo đó, lãnh đạo VKSND quận Ngũ Hành Sơn cùng các đoàn viên Chi đoàn VKSND quận Ngũ Hành Sơn đã đến thăm hỏi sức khỏe, tặng quà động viên Mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Trà, hiện đang sống tại phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Tại đây, lãnh đạo VKSND quận Ngũ Hành Sơn và các đoàn viên đã thắp nén hương tưởng nhớ các liệt sĩ là chồng và 2 con trai của Mẹ Trà.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo cùng các đoàn viên Chi đoàn VKSND quận Ngũ Hành Sơn thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng. (Ảnh: VĐ)

Mẹ Trà hiện nay đã 100 tuổi, có chồng và 2 con trai là liệt sĩ. Ngoài việc hỏi thăm sức khỏe, động viên, các đoàn viên thanh niên còn được nghe Mẹ kể chuyện về công việc giao liên của Mẹ trong thời gian kháng chiến chống Mỹ.

Lãnh đạo cùng công chức và người lao động VKSND quận Ngũ Hành Sơn đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình công chức của đơn vị có người thân là thương binh. Bên cạnh đó, VKSND quận Ngũ Hành Sơn đã dâng hoa, thắp hương tại Khu tưởng niệm Đội quyết tử bám trụ và thăm quan tại Nhà truyền thống khu III, (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

Tại đây, công chức và người lao động cơ quan đã được xem các hiện vật lịch sử phản ánh quá trình đấu tranh chống Pháp, chống Mỹ cứu nước anh dũng, vẻ vang của nhân dân khu III (ngày nay thuộc phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

leftcenterrightdel
 Đoàn VKSND quận Ngũ Hành Sơn tại khu di tích lịch sử cách mạng. (Ảnh: VĐ)

Cùng với các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn quận, lãnh đạo cùng với công chức và người lao lao động VKSND quận Ngũ Hành Sơn cũng đến tham dự lễ dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nhà bia ghi tên liệt sĩ Bắc Mỹ An (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Nhà bia là nơi ghi danh 402 anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng – những người con của quê hương Bắc Mỹ An đã anh dũng hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. 

leftcenterrightdel
 Lễ dâng hoa tưởng niệm. (Ảnh: VĐ)

Đây là chuỗi hoạt động hướng đến ngày Thương binh – Liệt sĩ của đơn vị, nhằm thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân các thế hệ cha anh đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

leftcenterrightdel
 Hoạt động hướng đến ngày Thương binh – Liệt sĩ của VKSND quận Ngũ Hành Sơn. (Ảnh: VĐ)

Đồng thời cũng là dịp để các công chức, người lao động, đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống yêu nước và lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm anh dũng, vẻ vang của dân tộc ta, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ cán bộ, nhân viên VKSND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục thực hiện Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 


Trần Văn Đức - VKSND quận Ngũ Hành Sơn