leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm tra tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ Nhà tạm giữ.

Sau khi nghe đại diện Lãnh đạo Nhà tạm giữ báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, đoàn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách, việc thực hiện các chế độ và trực tiếp đến buồng tạm giữ, tạm giam, nơi ăn, ở, gặp hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam về thực tế tình hình đời sống; các chế độ về vật chất, tinh thần theo chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Qua kiểm tra nhận thấy, Nhà tạm giữ thực hiện nghiêm túc quy định về tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù. Trong quá trình làm việc, Đoàn cũng nắm được những khó khăn, nhất là hệ thống cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ của đơn vị còn hạn chế… Đơn vị cũng đề nghị Đoàn công tác liên ngành sớm có kiến nghị với cơ quan cấp thẩm quyền quan tâm, nhất là đầu tư về cơ sở vật chất để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, những kết quả đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; đồng thời, đề nghị đơn vị  tiếp tục phát huy những ưu điểm Nhà tạm giữ đã đạt được. Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của Nhà tạm giữ cần phải khắc phục trong thời gian tới, để triển khai chặt chẽ và hiệu quả hơn trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Duy Khiêm