leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Thị Bích Hằng, Phó Viện trưởng VKSND TP Cẩm Phả tuyên truyền pháp luật tại Hội nghị.

Nhân dịp kỷ niệm 22 năm ngày gia đình Việt Nam (28/6/2001-28/6/2023), VKSND TP Cẩm Phả phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tảo hôn, xâm hại tình dục trẻ em và thăm, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố 10, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Đinh Thị Bích Hằng, Phó Viện trưởng VKSND TP Cẩm Phả, đã phổ biến, giải thích các quy định pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết, thực trạng, nguyên nhân và một số nội dung có liên quan khác, tập trung vào các quy định pháp luật về hôn nhân gia đình, xử lý hình sự, tác hại của tảo hôn, hôn nhân cận huyết.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Bà con tại khu 10, phường Mông Dương đã tích cực trao đổi, thảo luận, tương tác,  qua đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết thêm về các quy định pháp luật liên quan đến vấn đề này.

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền,  đồng chí Đinh Thị Bích Hằng còn phổ biến đến người dân một số tội phạm liên quan xâm hại tình dục trẻ em, đánh bạc đã và đang xảy ra trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Cán bộ VKSND TP Cẩm Phả trao quà cho các học sinh.

Kết thúc buổi tuyên truyền, các cán bộ VKSND TP Cẩm Phả đã trao tặng 15 suất quà, tổng giá trị 6 triệu đồng cho 15 cháu có hoàn cảnh khó khăn tại khu 10, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả.

Qua buổi tuyên truyền, VKSND TP Cẩm Phả đã góp phần nâng cao kiến thức pháp luật về tảo hôn, xâm hại tình dục trẻ em … cho bà con, đồng thời cũng là dịp để quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đức Trung