leftcenterrightdel
 VKSND TP Cẩm Phả quyết định nhận đỡ đầu cháu Lương Hải Anh và cháu Phạm Hồng Giang.

Thực hiện phương châm hành động “Gắn kết, thực chất, chiều sâu và lâu dài” của ngành Kiểm sát Quảng Ninh, ngày 8/9/2022, VKSND TP Cẩm Phả đã phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ thành phố và Trường trung học phổ thông (THPT) Cẩm Phả tổ chức “Chương trình đỡ đầu giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Qua tìm hiểu, trao đổi thông tin từ Trường THPT Cẩm Phả, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố được biết, cháu Lương Hải Anh – lớp 10A11 đỗ thủ khoa kỳ tuyển sinh lớp 10  trường THPT Cẩm Phả và cháu Phạm Hồng Giang, học sinh lớp 11A3 là học sinh giỏi, tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào của nhà trường nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đều có bố mất từ lúc còn nhỏ.

Hiện tại, cháu Hải Anh sống với bà nội có lương trợ cấp mất sức, mẹ bị ốm, không có việc làm ổn định đang nuôi em của Hải Anh. Còn cháu Giang ở với mẹ tại nhà cấp 4 đã xuống cấp, mẹ bị ốm và đi làm thuê.

Ngay sau khi nắm bắt được hoàn cảnh của các cháu, VKSND TP Cẩm Phả đã quyết định nhận đỡ đầu hai cháu Lương Hải Anh và Phạm Hồng Giang.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Quốc Hùng - Viện trưởng VKSND TP Cẩm Phả ký biên bản ghi nhớ và cam kết đỡ đầu cho hai cháu Lương Hải Anh và Phạm Hồng Giang.

Trước sự chứng kiến của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Ban Giám hiệu trường THPT Cẩm Phả và đại diện gia đình, đồng chí Đinh Quốc Hùng - Viện trưởng VKSND TP Cẩm Phả đã ký biên bản ghi nhớ và cam kết đỡ đầu cho hai cháu Lương Hải Anh và Phạm Hồng Giang từ tháng 9/2022 đến khi cháu Tốt nghiệp phổ thông trung học.

VKSND TP Cẩm Phả cũng thành lập Tổ giúp việc chủ động liên hệ, nắm bắt tình hình học tập, tháo gỡ các khó khăn trong học tập và cuộc sống cũng như định hướng nghề nghiệp cho các cháu trong tương lai.   

Nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm tương thân, thương ái của cán bộ, công chức VKSND TP Cẩm Phả, nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và thực hiện ước mơ của mình trong tương lai.

Khánh An - Trúc Quyên