Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường cho biết, kể từ khi được ban hành năm 2015, Quy chế phân cấp quản lý công chức, viên chức và người lao động trong ngành KSND và Quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, từ chức, miễn nhiệm, cách chức đối với công chức, viên chức trong ngành KSND bên cạnh những ưu điểm mang lại thì cũng đã bộc lộ những hạn chế, bất cập cần phải được sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình mới. Chính vì thế, theo đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường, hội nghị tổ chức nhằm lấy ý kiến của lãnh đạo các đơn vị thuộc VKSND tối cao đối với việc sửa đổi 2 Quy chế nêu trên là rất cần thiết.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị góp ý kiến xây dựng Quy chế về công tác tổ chức cán bộ 

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường cho rằng, 2 Quy chế nêu trên là những Quy chế quan trọng, do đó cần phải lấy ý kiến rộng rãi trong toàn Ngành.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao có những ý kiến góp ý thẳng thắn, trực tiếp để các Quy chế được sửa đổi đạt chất lượng, sát với chức năng nhiệm vụ của mỗi đơn vị và theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, đơn vị chủ trì là Vụ Tổ chức cán bộ cần nghiêm túc tiếp thu các ý kiến lại buổi làm việc để bổ sung vào kế hoạch, chương trình triển khai xây dựng 2 Quy chế (sửa đổi) trên trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Bùi Mạnh Cường, Phó Bí thư Ban cán sự đảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, dưới sự điều hành của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Bùi Mạnh Cường, Thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSND tối cao đã đóng góp ý kiến đối với các nội dung của 2 Quy chế (sửa đổi), như: Việc giải thích từ ngữ trong Quy chế; trách nhiệm và thẩm quyền quản lý công chức, viên chức và người lao động của VKSND; việc quản lý biên chế; thành lập các hội đồng; tuyển dụng, tiếp nhận; đánh giá, phân loại, quy hoạch, điều động, luân chuyển, biệt phái; việc kỷ luật; thẩm quyền và trách nhiệm của Tổng biên tập báo Bảo vệ pháp luật, Tổng biên tập Tạp chí Kiểm sát, Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Hiệu trưởng Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh; trách nhiệm và thẩm quyền của Ủy ban kiểm sát, Hội đồng tuyển chọn Kiểm sát viên VKSND tối cao; tiêu chuẩn và điều kiện bổ nhiệm; trình tự bổ nhiệm, bổ nhiệm lại; thành phần hội nghị, trình tự lấy phiếu tín nhiệm; việc biệt phái… 

Đắc Thái