leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thùy Mai)

Tham dự hội nghị có đại diện Hội đồng nhân dân tỉnh và các đồng chí lãnh đạo, quản lý VKSND tỉnh Vĩnh Long. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, nối từ điểm cầu chính tại VKSND tỉnh Vĩnh Long đến 8 điểm cầu tại các VKSND cấp huyện.

Hội nghị đã theo dõi báo cáo đánh giá kết quả công tác kiểm sát năm 2021 của ngành Kiểm sát tỉnh Vĩnh Long dưới hình thức video clip. Theo đó, năm 2021, tuy phải đối mặt với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nhưng VKDND hai cấp tỉnh Vĩnh Long đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ do Quốc hội và Ngành giao; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương của Đảng về cải cách tư pháp; các Nghị quyết của Đảng và Quốc hội về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc – Phó Viện trưởng phụ trách VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu kết luận Hội nghị. (Ảnh: Thùy Mai)

Toàn ngành đã thực hiện tổng số 130 chỉ tiêu nghiệp vụ có phát sinh, trong đó có 55 chỉ tiêu vượt, 75 chỉ tiêu đạt, nhiều chỉ tiêu tăng so với cùng kỳ và vượt cao so với quy định. Chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp được nâng lên, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm; phát hiện kịp thời các vi phạm và ban hành 35 kháng nghị, 46 kiến nghị trong các lĩnh vực công tác góp phần quan trọng bảo đảm hoạt động của các cơ quan tư pháp tuân thủ đúng pháp luật.

Với những thành tích đã đạt được, ngành Kiểm sát tỉnh Vĩnh Long đã vinh dự được tặng Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân, 3 tập thể có thành tích xuất sắc được nhận Cờ thi đua dẫn đầu khối ngành Kiểm sát nhân dân và nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng khác.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao Cờ thi đua ngành Kiểm sát nhân dân cho VKSND tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: Thùy Mai)

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà VKSND hai cấp tỉnh Vĩnh Long đã đạt được trong thời gian qua, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm, đáp ứng được yêu cầu chính trị tại địa phương. Đồng thời yêu cầu ngành Kiểm sát tỉnh Vĩnh Long phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đề ra nhiều giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Phó Viện trưởng phụ trách nhấn mạnh: Với phương châm "Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả", VKSND hai cấp phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa về mọi mặt, trong đó cần xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện tốt công tác của Ngành và nhiệm vụ chính trị của địa phương trong năm 2022./.
Kim Ngân - Thanh Phong