Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh có các đồng chí lãnh đạo Viện, các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng, Kế toán trưởng, Trưởng các tổ chức, đoàn thể. Tại 27 điểm cầu VKSND cấp huyện có sự tham dự của các đồng chí Viện trưởng, Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo đầy đủ gửi tới các đại biểu đồng chí Phạm Thị Hoàn, Chánh Văn phòng VKSND tỉnh đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác 9 tháng năm 2021 của VKSND hai cấp.

Theo đó, 9 tháng đầu năm 2021, mặc dù tiếp tục bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng VKS hai cấp đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, đồng bộ, phù hợp với việc thực hiện các biện pháp giãn cách trên địa bàn. Do đó, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp đã đạt được những kết quả tích cực; nhiều chỉ tiêu nghiệp vụ vượt yêu cầu đề ra và tăng so với cùng kỳ năm 2020.

Tại Hội nghị, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã phát biểu ý kiến chỉ đạo, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị VKSND cấp huyện theo lĩnh vực được phân công phụ trách.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Văn Đông, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND tỉnh đã khẳng định, trong thời gian qua các tập thể, công chức VKS đã nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương và trật tự nội vụ, công tác phòng, chống COVID-19 được đảm bảo, không có công chức, nhân viên nào bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy định, quy chế của Ngành. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các đơn vị cần rút kinh nghiệm để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác trong 3 tháng cuối năm 2021.

leftcenterrightdel
Đ/c Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. 

Kết luận tại Hội nghị đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh yêu cầu Trưởng phòng trực thuộc VKSND tỉnh, Viện trưởng VKSND cấp huyện cần tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; tiến hành rà soát lại các chỉ tiêu nghiệp vụ của đơn vị; tích cực phối hợp với các cơ quan tư pháp khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc.

Đối với những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các VKSND cấp huyện phải kịp thời tổng hợp, báo cáo về VKSND tỉnh để được hướng dẫn, chỉ đạo. Các phòng trực thuộc VKSND tỉnh tăng cường công tác theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ cho các đơn vị cấp huyện; nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho lãnh đạo Viện trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19; tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương và trật tự nội vụ trong Ngành, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định, quy chế của Ngành

Hoàng Yến