Viện trưởng VKSND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong Ngành trang bị đầy đủ khẩu trang, xà phòng, nước sát khuẩn y tế, máy đo thân nhiệt để phòng, chống dịch bệnh; đồng thời thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện nghiêm túc các biện pháp tự phòng ngừa như: Đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan và khi đi thực hiện nhiệm vụ ở ngoài cơ quan hoặc tới nơi đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn y tế và đo thân nhiệt; vệ sinh cá nhân, nơi ở, nơi làm việc bảo đảm sạch sẽ.

leftcenterrightdel
Cán bộ công chức đeo khẩu trang trong cuộc họp. 
Hai cấp kiểm sát cũng đã thực hiện nghiêm túc hạn chế tối đa việc tiếp khách tại cơ quan và kiểm soát chặt chẽ khách đến cơ quan làm việc, liên hệ công tác, khi có phát sinh đã yêu cầu khách thực hiện đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn y tế trước khi vào cơ quan. Các đơn vị cũng đã chủ động thực hiện việc phun thuốc khử trùng tại các phòng làm việc và trên diện rộng cơ quan.

Tăng cường công tác tuyên truyền, cập nhật, thông báo thường xuyên, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, về biện pháp phòng chống theo hướng dẫn của Bộ y tế, để cán bộ, công chức và người lao động cơ quan không chủ quan nhưng cũng không hoang mang, lo lắng; chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể để ứng phó kịp thời đối với các tình huống cách ly, phong tỏa có thể xảy ra.

Đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của tỉnh thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Thái Bình.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đến cơ quan làm việc.

Hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình, cán bộ, công chức, người lao động của VKSND tỉnh Thái Bình cũng đã tham gia ủng hộ mỗi cán bộ ít nhất 1 ngày lương để chung tay góp sức cùng cả nước phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 18,5 triệu đồng.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, VKSND tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo và đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ, công chức, người lao động toàn ngành, phát huy tinh thần cao nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh trong toàn thể cộng đồng, phấn đấu không để dịch bệnh lây lan để chung tay góp sức  bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cán bộ, công chức toàn Ngành và của nhân dân.

Nguyễn Thị Hưng