Tin từ VKSND tỉnh Quảng Trị cho biết, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị.

Đoàn kiểm sát đã kiểm tra hồ sơ, sổ sách, chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, qua đó nhận thấy: Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị đã tổ chức bố trí lực lượng canh gác, bảo vệ, quản lý, kiểm tra, giám sát 24/24 giờ; chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, khám sức khỏe và khám chữa bệnh đối với người bị tạm giam được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn. Công tác phân loại quản lý người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định. Hồ sơ quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù được thực hiện đúng quy định tại Điều 17 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam, Điều 26 Luật Thi hành án hình sự. Định kỳ phạm nhân chấp hành án đều có kiểm điểm, nhận xét, xếp loại theo quy định. Giám thị Trại tạm giam đã triển khai kịp thời và chấp hành nghiêm túc quy định của cấp trên về phòng, chống dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Quảng Trị kết luận sau cuộc kiểm sát.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị vẫn còn một số thiếu sót, tồn tại trong việc chuyển khám sức khỏe cho người bị tạm giam, cấp phát vật dụng,… 

Kết thúc cuộc kiểm sát, Giám thị Trại tạm giam đã tiếp thu những thiếu sót, tồn tại mà Đoàn kiểm sát đã chỉ ra, cho biết sẽ rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, khắc phục kịp thời trong thời gian tới, nhằm đảm bảo công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Trị được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. 

P.V