Trong 3 ngày (16 đến 18/2), Đoàn kiểm sát trực tiếp của VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh quý I/2022.

Tại buổi làm việc với Trại tạm giam Công an tỉnh, Đoàn kiểm sát đã nghe Giám thị Trại báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù quý I/2022. Đoàn kiểm sát đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách, kiểm sát tại nơi bán hàng căng tin, trạm xá, nơi lao động của phạm nhân.

leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Hà Tĩnh tọa đàm, ban hành kết luận tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Ảnh VKSHT.

Qua kiểm sát thấy, Trại tạm giam Công an tỉnh đã cơ bản thực hiện tốt công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; đảm bảo sổ sách, thủ tục hồ sơ; tăng cường công tác giáo dục và thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù; không để xảy ra trường hợp trốn, phạm tội mới hoặc quá hạn trong giam giữ; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Trại tạm giam vẫn còn để xảy ra một số vi phạm trong việc giao nhận người bị tạm giam, phân loại quản lý giam giữ; việc phổ biến nội quy cơ sở giam giữ; việc xếp loại chấp hành án phạt tù đối với phạm nhân.

Kết thúc đợt kiểm sát, VKSND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kết luận, kiến nghị Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh khắc phục các vi phạm và tiếp tục thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù.

Mẫn Phong