Đồng chí Lương Phúc Sơn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh, Ủy viên Ban chỉ đạo tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Tham gia Hội nghị còn có các đồng chí thành viên Đoàn kiểm tra; các đồng chí cán bộ được trưng dụng tham gia Tổ giúp việc Đoàn kiểm tra; Đại diện cấp ủy, lãnh đạo Văn phòng cấp ủy; Đại diện lãnh đạo Công an, Viện kiểm sát, Tòa án các địa phương: Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả và Vân Đồn; Đại diện cấp ủy các xã, phường, thị trấn: Hà Khẩu, Thống Nhất, Hồng Hải, Yết Kiêu (thành phố Hạ Long); Cẩm Thịnh, Cửa Ông, Cẩm Bình, Cẩm Trung (thành phố Cẩm Phả); Ka Long, Hải Yên, Hải Hòa, Ninh Dương (thành phố Móng Cái); Cái Rồng, Đông Xá, Hạ Long, Đoàn Kết (huyện Vân Đồn).

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn, Trưởng đoàn phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lương Phúc Sơn nhấn mạnh: Với mục đích kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác thi hành án hình sự ngoài cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tại một số cấp ủy, tổ chức đảng và cơ quan chức năng,  Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành đánh giá nghiêm túc những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, thiếu sót, khuyết điểm, nguyên nhân, cũng như thống kê những khó khăn, vướng mắc trong trong công tác này để thực hiện có hiệu quả hơn trong thời gian tới. Từ kết quả kiểm tra sẽ kiến nghị các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường, nâng cao hiệu quả kiểm soát quyền lực để phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác thi hành án hình sự ngoài cộng đồng trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Trưởng đoàn tiến hành công bố Quyết định, Kế hoạch.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Thắng – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Phó Trưởng đoàn công bố Quyết định, Kế hoạch và lịch làm việc cụ thể của Đoàn kiểm tra. Ngoài ra, đồng chí lưu ý các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị là đối tượng kiểm tra nghiêm túc báo cáo kết quả theo nội dung kiểm tra và phối hợp, tạo điều kiện để Đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ được giao và quán triệt các đồng chí là thành viên Đoàn kiểm tra làm việc đúng trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, không làm ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của địa phương, cơ quan, đơn vị được kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Đô, Phó Bí thư thành uỷ Móng Cái, đại diện cấp uỷ được kiểm tra phát biểu.

Sau khi nghe công bố Quyết định, Kế hoạch, lịch kiểm tra cũng như các nội dung yêu cầu, quán triệt, đồng chí Nguyễn Văn Đô,  Bí thư thành ủy Móng Cái phát biểu ý kiến tiếp thu và nhất trí cao với những nội dung đã quán triệt, đồng chí cũng xin hứa sẽ phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để Đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Tạ Thanh Bình, Trưởng phòng kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự phát biểu tại Hội nghị.

Để đảm bảo tiến độ thời gian, Đoàn kiểm tra chia làm 2 tổ để tiến hành kiểm tra, bắt đầu từ ngày 20/5/2024. Dự kiến, ngày 31/5/2024 sẽ thông qua dự thảo kết quả kiểm tra đối với Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tại các địa phương được kiểm tra.

Thùy Giang